+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Nhóm "hiệp sĩ" chế xe hút đinh giúp người đi đường an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm “hiệp sĩ” Bình Thuận đã bỏ tiền túi chế tạo xe hút đinh trên đường phố, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

    Nhóm “hiệp sĩ” Bình Thuận đã bỏ tiền túi chế tạo xe hút đinh trên đường phố, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

    Xe hút đinh hoạt động trên tuyến đường trung tâm TP.Phan Thiết. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

    Trước tình trạng người dân đi xe máy phản ánh liên tục bị xì lốp xe bất thường do cán phải đinh, ốc vít tại tuyến đường trung tâm TP.Phan Thiết (Bình Thuận), nhóm thanh niên tình nguyện phòng chống tội phạm (hay còn được biết với cái tên SBC Bình Thuận) đã chế chiếc xe hút đinh.

    Tối 7/11, xe hút đinh được điều khiển chạy chậm qua các tuyến đường trung tâm thành phố Phan Thiết. Sau gần 1 giờ hoạt động, một số đinh, ốc vít trên mặt đường bị hút vào dãy nam châm.

    Cấu tạo của khung xe hút đinh khá đơn giản bằng những cây sắt hàn với nhau để tạo ra bộ khung, gắn vào đuôi xe máy, bên dưới có 2 bánh xe để di chuyển.

    Bộ phận hút đinh là 1 hàng 7 miếng nam châm to được cột bằng dây dù và dây thép vào khung sắt. Hàng nam châm cách mặt đường khoảng 8cm để đảm bảo hút mạnh các loại đinh, vít trên mặt đường.

    Đặc biệt, khung xe hút đinh này do các thành viên trong nhóm mua sắt về tự làm. Phần sau khung có gắn dòng chữ “xe hút dinh Phan Thiết” và 2 cây đèn cảnh báo 2 bên để người đi đường tránh va vào.

    Việc làm ý nghĩa của nhóm hiệp sĩ nhận được sự ủng hộ của người đi đường.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-nhom-hiep-si-che-xe-hut-dinh-giup-nguoi-di-duong-an-toan-a345582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan