+Aa-
    Zalo

    Uống nước gừng mùa đông rất tốt, nhưng 6 người này tuyệt đối không được dùng

    • DSPL
    ĐS&PL Việc lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách gừng có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến những bệnh nan y như ung thư.

    Việc lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách gừng có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến những bệnh nan y như ung thư.

    Mùa đông đã lạnh hơn và đây cũng là lúc chúng ta cần gia tăng các biện pháp giữ ấm cơ thể nhiều hơn. Trong những phương pháp giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật mùa đông như cảm cúm, cảm lạnh, uống nước gừng mỗi ngày luôn được giới chuyên gia khuyên dùng.

    Từ hơn 2000 năm trước tại Trung Quốc, loại thảo dược này đã được sử dụng để trị buồn nôn, các vấn đề tiêu hóa, dạ dày.

    Tuy nhiên, giống như nhiều vị thuốc khác, việc lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách gừng có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến những bệnh nan y như ung thư.

    Theo đó, những người không được sử dụng gừng:

    Người bị say nắng, sốt cao: Gừng có tính nóng sẽ khiến thân nhiệt của người bệnh tăng cao, gây tổn thương các mạch máu, thậm chí là xuất huyết.

    Người huyết áp cao: Uống nước gừng khi bị hạ huyết áp rất tốt, nhưng nếu dùng khi huyết áp tăng lại rất nguy hiểm. Bởi vì lúc này, gừng sẽ giống như chất kích thích, khiến bệnh nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể gây vỡ động mạch dẫn đến tai biến.

    Người đang sử dụng thuốc: Gừng có thể tương tác với một số loại thuốc, vì vậy khi uống thuốc, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ. Tốt nhất không nên kết hợp gừng với một số loại thuốc để hạ huyết áp, thuốc kích thích hoạt động của cơ tim và chống loạn nhịp tim.

    Người bị đau dạ dày: Trong thành phần của gừng có những chất chủ yếu hoạt động trên các niêm mạc dạ dày, khiến niêm mạc bị kích thích, bào mòn và gây ra những vết loét. Những người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng ăn gừng thường xuyên sẽ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

    Người bị bệnh trĩ, xuất huyết: Gừng có tính nóng, có thể làm vỡ các mạch máu bị yếu. Do đó, những người có tiền sử rối loạn chảy máu như chảy máu cam, chảy máu tử cung, bệnh trĩ không nên ăn gừng.

    Phụ nữ có thai: Tuy gừng rất tốt để giảm các triệu chứng thai nghén như buồn nôn và nôn, tuy nhiên trong những tháng cuối thai kỳ, thai phụ nên hạn chế ăn gừng vì loại thực phẩm này có thể làm tăng huyết áp, gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nuoc-gung-mua-dong-rat-tot-nhung-6-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-duoc-dung-a350539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan