+Aa-
    Zalo

    Xôn xao hình ảnh "xe cảnh sát Mỹ xuất hiện ở Việt Nam": Công an TP.HCM nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt hình ảnh một ô tô giống xe của cảnh sát nước Mỹ xuất hiện trên địa bàn TP.HCM.

    Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt hình ảnh một ô tô giống xe của cảnh sát nước Mỹ xuất hiện trên địa bàn TP.HCM.

    Theo đó, một nhóm chuyên thảo luận về giao thông trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh 2 người mặc cảnh phục đang làm việc gần chiếc xe Toyota gắn biển số TP.HCM được "biến hình" giống xe cảnh sát Mỹ với màu đen, trắng và còi hụ ở phía trên.

    Chiếc xe gắn biển số 51F-466.XX, phần đầu và đuôi xe sơn mài đen, phần thân xe, hai cửa lên sơn màu trắng, có dán số 2112 và một số biểu tượng khác. Xe này cũng gắn còi hụ màu đỏ, xanh ở trên nóc xe.

    Chiếc xe này đậu trên tuyến đường tại một chung cư ở quận 10 và gây sự tò mò, hiếu kỳ cho nhiều người. Một số người khác thì cho rằng nhìn bên ngoài xe này giống xe của cảnh sát Mỹ, người thì lại nói xe giống trong một trò game đang thịnh hành.

    Hình ảnh xe ô tô giống xe của "cảnh sát Mỹ" được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: Dân Trí)

    Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt lập biên bản. Công an TP.HCM cho biết trên Người lao động, "xe cảnh sát Mỹ" mà cộng đồng mạng lan truyền là xe hiệu Toyota Crown, sản xuất năm 1975, mang biển kiểm soát TP.HCM.

    Theo quy định, ôtô này sẽ bị phạt lỗi vi phạm về gắn thiết bị phát tín hiệu ưu tiên (đèn ưu tiên gắn trên nóc xe) không đúng quy định.

    Ngoài ra, một lãnh đạo đội CSGT tại TP.HCM thông tin thêm trên Thanh Niên, xe CSGT được trang bị cho CSGT hiện nay chỉ có màu trắng, chữ xanh. Không cơ quan nào cho phép thay đổi màu sơn xe nhìn giống cảnh sát nước ngoài và gắn còi hụ như thế này nên đây chắc chắn không phải xe của cơ quan Nhà nước.

    Nếu có thay đổi màu sơn, gắn thêm còi hụ giống xe cảnh sát nước ngoài chắc chủ xe chỉ để trưng chơi chứ không được lưu thông.

    Theo điểm e, khoản 4, điểm 5 Nghị định 100, chủ phương tiện sẽ bị phạt mức tiền 1,5 triệu đồng và bị tịch thu thiết bị phát tín hiệu ưu tiên.

    Bên cạnh đó, khi kiểm tra về đăng ký xe, giấy kiểm định thì lực lượng chức năng phạt tiếp về màu sơn và các lỗi liên quan.

    Về lỗi thay đổi màu sơn, chủ phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng và buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-hinh-anh-xe-canh-sat-my-xuat-hien-o-viet-nam-cong-an-tphcm-noi-gi-a352693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan