+Aa-
    Zalo

    Quế Vân bị "bay màu" Facebook vì gửi clip nhạy cảm cho bạn bè, lên tiếng nói rõ lý do

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu người mẫu Quế Vân cho biết mặc dù bị khóa tài khoản nhưng vẫn ủng hộ hành động này của Facebook, tiết lộ thêm lý do chia sẻ clip nhạy cảm vì muốn "bảo vệ trẻ em".

    Tối ngày 17/8, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho biết hàng loạt tài khoản Facebook bị "bay màu" ngay trong đêm vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nếu chủ tài khoản không có lý do thuyết phục để phản đối quyết định, nick Facebook sẽ bị khóa vĩnh viễn.

    Được biết, hàng loạt tài khoản Facbook bị khóa vĩnh viễn vì đã từng chia sẻ clip có chứa hình ảnh nhạy cảm liên quan đến trẻ em.

    Đến tối ngày 22/8, nữ ca sĩ - cựu người mẫu Quế Vân công khai chuyện cô cũng là một trong số những người bị khóa nick Facebook với lý do chia sẻ những "đường link" nhạy cảm với bạn bè.

    que van bi bay mau facebook vi gui clip nhay cam cho ban be len tieng noi ro ly do1
    Facebook của Quế Vân bị "bay màu" vì chia sẻ clip nhạy cảm.

    Sau khi tài khoản bị khóa vĩnh viễn, Quế Vân đã phải lập một tài khoản Facebook mới. Trong bài đăng mới đây, bà mẹ 3 con đã lên tiếng giải thích rõ lý do có hành động gây tranh cãi này.

    "Đêm đó bạn tôi gửi vào nhóm đường link có clip và tôi thấy clip này thật sự quá đáng lo ngại cho trẻ em. Bản thân tôi cũng có con bằng ấy tuổi nên rất lo và bức xúc. Tôi đã gửi cho bạn tôi, cho người thân của tôi nhằm cảnh báo và nhắc mọi người xung quanh mình rằng việc này có thể đến với bất kì ai nếu chúng ta không thực sự để tâm và quan tâm con cái mình đủ nhiều!

    Mục đích của tôi là tốt! Rằng hãy xem và bảo vệ lấy con của mình. Nhưng vô hình trung nó lại là tai hại quá. Chúng tôi đồng loạt mất Facebook... Thực sự là rất tiếc cái Facebook bao kỉ niệm không thể tìm lại được nữa", Quế Vân viết.

    que van bi bay mau facebook vi gui clip nhay cam cho ban be len tieng noi ro ly do2
    Quế Vân hy vọng khán giả không vội phán xét những người mất Facebook, vì không phải ai cũng có ý đồ xấu.

    Dù bị mất tài khoản nhưng Quế Vân vẫn đồng tình trước động thái khóa trang cá nhân của mình từ Facebook. Cô cho rằng đây là cách Facebook bảo vệ nhân quyền trẻ em, cảnh báo các bậc cha mẹ cũng như răn đe những dân mạng có hành động "share link" nhạy cảm như mình.

    Cô chỉ mong muốn mọi người không vội phán xét những người mất Facebook sau sự việc trên: "Còn những bạn có nói rằng ai chia sẻ clip trên là người xấu thì tôi không biết phải nói với các bạn thế nào. Bản thân tôi khi xem clip đó rất sốc và không tự chủ được bản thân mình, không xem nổi được 2 giây. Và điều duy nhất tôi nghĩ đến là tắt đi và cảnh báo người thân. Những người thực sự quan trọng với tôi", Quế Vân khẳng định.

    Nguyên văn bài chia sẻ của Quế Vân: 

    Xin chào các bạn!

    Đây là tài khoản Facebook mới của Quế Vân.

    Mấy ngày qua Facebook của tôi đã bị khoá vì chia sẻ clip nhạy cảm vẫn đang xôn xao ngoài cộng đồng kia.

    Và tôi đã im lặng chờ cho qua 72 giờ xem có lấy lại được tài khoản Facebook đó của mình hay không? Nhưng đến giờ vẫn biệt vô âm tín nên tôi đoán chắc là mất rồi, vì tôi cũng tự hiểu được tầm quan trọng sự bảo vệ quyền trẻ em trong chính sách của Facebook. Kể cả Facebook của tôi có tích xanh xác nhận chính chủ hay hàng trăm ngàn lượt follow đi chăng nữa. VÀ TÔI HOÀN TOÀN CHẤP NHẬN.

    Sự việc của tôi cũng như bao nhiêu các bạn đang bị mất Facebook, tôi xin chia sẻ lại quan điểm của mình.

    Đêm đó bạn tôi gửi vào nhóm đường link có clip và tôi thấy clip này thật sự quá đáng lo ngại cho trẻ em. Bản thân tôi cũng có con bằng ấy tuổi nên rất lo và bức xúc. Tôi đã gửi cho bạn tôi, cho người thân của tôi nhằm cảnh báo và nhắc mọi người xung quanh mình rằng việc này có thể đến với bất kì ai nếu chúng ta không thực sự để tâm và quan tâm con cái mình đủ nhiều!

    Mục đích của tôi là tốt! Rằng hãy xem và bảo vệ lấy con của mình. Nhưng vô hình trung nó lại là tai hại quá. Chúng tôi đồng loạt mất Facebook... Thực sự là rất tiếc cái Facebook bao kỉ niệm không thể tìm lại được nữa

    Nhưng tôi sẽ vẫn luôn chấp nhận sự thật trên. Tôi cũng khuyên bạn bè tôi hãy chấp nhận. Có thể may mắn lấy lại được thì tốt. Không thì để nó cứ mất đi như 1 lời cảnh tỉnh cho chúng tôi và cho tất cả mọi người.

    Tôi ủng hộ việc Facebook làm quyết liệt như những ngày vừa qua:

    - Để răn đe những tư tưởng xấu (những người có suy nghĩ lệch lạc, ấu dâm, lạm dụng trẻ em).

    - Để cảnh báo những sự quan tâm hời hợt (ba mẹ, người thân không quan tâm con cái để xảy ra những việc như vậy).

    - Và để ai cũng phải có trách nhiệm và sẵn sàng đón nhận hậu quả với việc làm của mình (như tôi và rất nhiều người bị mất facebook vừa qua).

    Ta hãy bảo vệ quyền riêng tư cá nhân và bảo vệ trẻ em!

    Còn về vấn đề của lần share clip này. Tôi nghĩ tất cả những ai đã giống tôi lỡ tay chia sẻ cho bạn bè người thân đều là ý tốt. Không phải tự nhiên đến 80% tài khoản Facebook bị mất là của nữ đâu, vì họ là những người phụ nữ thực sự muốn cảnh báo đến những người xung quanh mình. Nhưng không may chúng ta không hiểu đủ về luật và nhận lại hậu quả cho riêng mình.

    Còn những bạn có nói rằng ai chia sẻ clip trên là người xấu thì tôi không biết phải nói với các bạn thế nào. Bản thân tôi khi xem clip đó rất sốc và không tự chủ được bản thân mình, không xem nổi được 2 giây. Và điều duy nhất tôi nghĩ đến là tắt đi và cảnh báo người thân. Những người thực sự quan trọng với tôi.

    Nên các bạn à. Đừng vội mỉa mai những người mất Facebook như chúng tôi.

    Tôi không hèn mà phải giấu diếm việc mình đã làm.

    Tôi làm tôi nhận, hậu quả tôi đã chịu!

    Mong các bạn của tôi trên bốn phương trời khi thấy bài viết này hay tìm tôi tại ngôi nhà mới này, mới nhưng sẽ vẫn là tôi, vẫn là Quế Vân của các bạn.

    Chúng ta có ngôi nhà mới biết đâu những điều mới cũng sẽ đến. Cánh cửa này đóng lại để cánh cửa khác mở ra phải không...?

    Tôi tin là như thế!

    Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

    que-van-bi-bay-mau-facebook-vi-gui-clip-nhay-cam-cho-ban-be-len-tieng-noi-ro-ly-do.mp4

    Quế Vân trong clip Tiktok mới đây khoe nhan sắc quyến rũ, gợi cảm chỉ sau 1 tháng sinh con.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/que-van-bi-bay-mau-facebook-vi-gui-clip-nhay-cam-cho-ban-be-len-tieng-noi-ro-ly-do-a510968.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan