Quên mất mình là đối tượng truy nã, người phụ nữ hùng hổ đi báo án rồi nhận cái kết “đắng ngắt”


Thứ 7, 03/07/2021 | 20:15


Cùng sự kiện

Người phụ nữ tự “chui đầu vào rọ” chỉ vì một phút lỡ quên mất bản thân đang bị cảnh sát truy nã.

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc hy hữu xảy ra ở Trung Quốc vào ngày 16/6 vừa qua. Một người phụ nữ họ Trương đã tới đồn cảnh sát Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) để báo án.

Trong lúc thu thập thông tin, cảnh sát nhận thấy Trương có nhiểu điểm khả nghi, khuôn mặt cũng khá giống với một kẻ đang bị truy nã vì tội làm giả giấy tờ và lừa đảo. Vì chứa thể khẳng định chắc chắn, cảnh sát đã bí mật kiểm tra các bức ảnh truy nã. Kết quả cho thấy người phụ nữ đến báo án chính là nữ tội phạm họ Trương đã trốn nửa năm nay.

Sau khi có kết quả xác nhận chắc chắn, cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ Trương. Điều khiến nhiều người không khỏi thấy buồn cười là khi bị bắt giữ, Trương còn ngơ ngác hỏi ngược cảnh sát: “Tôi đã làm gì mà các anh xồ vào bắt tôi thế?”.

Cộng đồng mạng - Quên mất mình là đối tượng truy nã, người phụ nữ hùng hổ đi báo án rồi nhận cái kết “đắng ngắt”
Cộng đồng mạng - Quên mất mình là đối tượng truy nã, người phụ nữ hùng hổ đi báo án rồi nhận cái kết “đắng ngắt” (Hình 2).
Người phụ nữ đi báo án, lại quên mất việc mình là đôi tượng truy nã, cuối cùng bị cảnh sát bắt giữ ngay tại đồn cảnh sát.

Biết chuyện về kẻ phạm tội ngớ ngẩn, cư dân mạng xứ Trung được phen bàn luận rôm rả, nhiều người hài hước để lại bình luận cho rằng “Đúng là lừa đểu đi tố cáo lừa đảo”. Trương bị bắt giữ khi tự đến đồn cảnh sát, tuy nhiên hành động đó không được tính là đầu thú. Vì vậy, Trương vẫn phải chịu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, một người đàn ông ở Anh cũng bị cảnh sát bắt giữ sau một thời gian dài trốn truy nã chỉ vì đăng ảnh “sống ảo” khi đi chợ. Cụ thể, Carl Stewart (39 tuổi) chia sẻ bức ảnh cầm trên tay một miếng phô mai thương hiệu Stilton mua trong siêu thị.

Vì ảnh được đăng trên EncroChat - ứng dụng mạng xã hội phổ biến mà đường day tội phạm thường sử dụng, cảnh sát hạt Merseyside (Anh) đã thử tiến hành phân tích và bóc tách dấu vân tay trên bức hình. Kết quả cho thấy dấu vân tay trùng khớp với một tên tội phạm bị truy nã nhiều năm tên Carl Stewart.

Cảnh sát sau đó đã triển khai lực lượng để bắt giữ Carl Stewart. Ngày 21/5, Stewart đã bị tòa án hạt Merseyside kết án 13 năm 6 tháng với tội danh buôn bán và vận chuyển chất cấm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quen-mat-minh-la-doi-tuong-truy-na-nguoi-phu-nu-hung-ho-di-bao-an-roi-nhan-cai-ket-dang-ngat-a505703.html