+Aa-
    Zalo

    "Quiet luxury": Xu hướng "giàu ngầm" nơi công sở

    (ĐS&PL) - Xu hướng quiet luxury (sang trọng kín đáo) hiện nay được nhiều nhân viên có thu nhập cao hướng đến nhằm khẳng định vị thế bản thân nơi công sở.

    Bloomberg đưa tin, nhiều nhân viên văn phòng đang có xu hướng thời trang "quiet luxury" (sang trọng kín đáo) nhằm khẳng định bản thân tại nơi làm việc trong những năm tới.

    Thuật ngữ "quiet luxury" thường là thuật ngữ được dùng riêng cho giới siêu giàu. Theo đó, những tỷ phú hay thành viên thuộc gia đình giàu có nhiều đời, thường ăn mặc tối giản, không lòe loẹt. Trang phục của họ hướng về thể hiện sự tinh tế và kín đáo hơn.

    Tuy nhiên xu hướng thời trang này đang dần phổ biến trong giới văn phòng. Những người có mức thu nhập hàng năm cao hoặc đơn giản thích diện trang phục tối giản có thể được truyền cảm hứng từ phong cách này.

    Các nhà tạo mẫu cho biết, "quiet luxury" ở đời sống văn phòng không chỉ đơn thuần thể hiện qua phong cách thời trang mà nó còn là dấu hiệu phân biệt vị trí, mức độ thành công và thu nhập của một cá nhân, trong khi không cần khoe khoang về điều đó.

    Nó có thể được thể hiện qua một chiếc cổ tay áo sơ mi được viền hoàn hảo, làm lộ ra từ ống tay áo vest với một chiếc đồng thiết kế sang trọng ở trên cổ tay. Hay một đôi giày công sở kín đáo được làm ra từ loại da xịn, hay quần áo được layer (nhiều lớp) hài hòa các sắc màu trung tính từ cà vạt, áo cộc tay đến áo khoác ngoài.

    quiet luxury xu huong giau ngam noi cong so 1
    Những món đồ dễ nhận thấy của "quiet luxury" đến từ những phụ kiện có chi tiết nhỏ nhất như nhẫn, vòng cổ, khuyên tai. Ảnh: Shiv Roy. 

    Tờ Bloomberg nhấn mạnh, "Đừng chỉ ăn mặc để thành công, hãy ăn mặc như thể bạn đã đạt được điều đó”.

    Nhà tạo mẫu hình ảnh - bà Mohar Chaudhuri cho biết, "Nguyên tắc chung là tránh xa logo của các nhà thiết kế lớn, cũng như các món đồ quá sặc sỡ hoặc chạy theo mốt hiện hành. Thay vào đó, hãy chọn trang phục đơn sắc, có tông trầm, trung tính với những đường may, nếp gấp cẩn thận. Độ vừa vặn và chất lượng vải là trở thành hai yếu tố được cân nhắc tới nhất".

    Anh Eric Owes, một nhà tạo mẫu quần áo cho người nổi tiếng ở Los Angeles (Mỹ), đánh giá: "Ăn mặc sang trọng thầm lặng có nghĩa là đầu tư vào những món đồ vượt thời gian, tinh tế”.

    Những điều này cũng đòi hỏi người mặc phải bỏ ra số tiền đáng kể bởi "tất cả các món đồ trông đơn giản đều có giá không hề rẻ".

    Những món đồ dễ nhận thấy của "quiet luxury" đến từ những phụ kiện có chi tiết nhỏ nhất như nhẫn, vòng cổ, khuyên tai; thậm chí nhiều người nổi tiếng chỉ chọn sơn móng tay màu nude, thứ được gọi là "màu sắc của các cô gái giàu có". Hay cũng có thể đến từ những món đồ về cơ bản là tiện dụng như một chiếc áo khoác mặc ngoài để giữ ấm hoặc chiếc túi đựng những vật dụng cần thiết.

    Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, "quiet luxury" không chỉ dừng lại ở quần áo, phụ kiện mà nó có thể là việc một nhân viên chi tiền để mua một chiếc ghế đắt tiền, giúp tư thế ngồi làm việc cho cả ngày trở nên thoải mái hơn, hoặc một chiếc bút thoạt nhìn qua không có gì đặc biệt, song thuộc hàng cao cấp, dành riêng cho việc ký hợp đồng.

    Hoặc trang bị những thiết bị, phụ kiện công nghệ như máy tính hiệu năng cao với ba màn hình led trên bàn làm việc; hay sắm chiếc tai nghe chống ồn có giá vài nghìn USD tránh tiếng ồn bên ngoài đều là dấu hiệu của người giàu ngầm tại nơi làm việc.

    Nói tóm lại, với nhiều người, các món đồ chất lượng cao chỉ đơn giản là một khoản đầu tư để người mua hoặc người sử dụng nó có động lực, cảm hứng và thực hiện tốt công việc.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quiet-luxury-xu-huong-giau-ngam-noi-cong-so-a581775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan