+Aa-
Zalo

Quốc Cường Gia Lai trả nợ hàng chục tỷ cho Chủ tịch Lại Thế Hà và CEO Nguyễn Thị Như Loan

  • DSPL
ĐS&PL Theo Báo cáo tài chính quý III/2020, Quốc Cường Gia Lai đã trả hàng chục tỷ đồng tiền mượn của ban lãnh đạo công ty, trong đó, doanh nghiệp này trả 43 tỷ cho Chủ tịch Lại

Theo Báo cáo tài chính quý III/2020, Quốc Cường Gia Lai đã trả hàng chục tỷ đồng tiền mượn của ban lãnh đạo công ty, trong đó, doanh nghiệp này trả 43 tỷ cho Chủ tịch Lại Thế Hà và 19 tỷ cho Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan.

Tính đến hết quý III/2020, bà Nguyễn Thị Như Loan là cá nhân cho QCG vay nhiều nhất. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, CTCP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai (Mã: GCG) đã có Báo cáo tài chính quý III/2020, ghi nhận doanh thu thuần cao gấp 4,7 lần so với cùng kỳ từ 116 tỷ đồng lên 540 tỷ đồng.

Giải trình về doanh thu răng đột biết, QCG cho biết, phần tăng doanh thu đến từ mảng bất động sản nhờ bàn giao nhiều căn hộ cho khách hàng hơn so với cùng kỳ, trong khi nguồn thu từ thủy điện giảm nhẹ vì thời tiết khô hạn.

Mặc dù doanh thu tăng mạnh nhưng chi phí bán hàng của Quốc Cường Gia Lai trong 3 tháng quý III/2020 cũng tăng mạnh từ 14 tỷ đồng ở cùng kỳ lên hơn 50 tỷ đồng; còn chi phí quản lý doanh nghiệp giảm nhẹ về 4 tỷ đồng.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh là hơn 24,7 tỷ đồng. Mặc dù so với quy mô doanh nghiệp, con số này khá "khiêm tốn" nhưng đây là tín hiệu tăng trưởng tích cực khi chỉ tiêu này cùng kỳ 2019 âm hơn 8 tỷ.

Lợi nhuận trước thuế của QCG là 24,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 21 tỷ, giảm 43% so với quý III/2019.

Cùng kỳ năm trước, mặc dù hoạt động kinh doanh cốt lõi thua lỗ nhưng do công ty có khoản thu nhập đột biến gần 60 tỷ từ nhận tiền bồi thường hợp đồng nên Quốc Cường Gia Lai lãi lớn 37 tỷ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần của Quốc Cường Gia Lai đạt mốc 1.568 tỷ đồng. So với kế hoạch kinh doanh năm nay, doanh nghiệp phố núi vượt chỉ tiêu doanh thu 900 tỷ.

Tính đến ngày 30/9/2020, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai đạt hơn 10.478 tỷ đồng, giảm hơn 900 tỷ so với hồi đầu năm. 

Nợ phải trả của doanh nghiệp hơn 6.250 tỷ, trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là các khoản phải trả ngắn hạn gần 4.800 tỷ từ đối tác và nhiều cá nhân liên quan. 

Trong đó, cá nhân cho Quốc Cường Gia Lai mượn nhiều tiền nhất vẫn là Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan.

So sánh với Báo cáo Tài chính quý II/2020, tại thời điểm kết thúc quý III, bà Loan đang cho công ty mượn 130 tỷ đồng, như vậy, QCG đã trả được 19 tỷ vay ngắn hạn cho bà Như Loan.

Ngoài ra, Quốc Cường Gia Lai cũng trả lại khoản tiền mượn của nhiều cá nhân khác gồm: Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà (hơn 43 tỷ), bà Lại Thị Hoàng Yến (13 tỷ), cổ đông Lầu Đức Duy (gần 137 tỷ đồng).

Bạch Hiền

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-cuong-gia-lai-tra-no-hang-chuc-ty-cho-chu-tich-lai-the-ha-va-ceo-nguyen-thi-nhu-loan-a344793.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan