+Aa-
    Zalo

    Quốc gia châu Âu đầu tiên phát hiện trường hợp nhiễm biến thể SARS-CoV-2 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Bỉ đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tên phát hiện trường hợp lây nhiễm biến thể B.1.1529, mới được ghi nhận ở Nam Phi.

    Bộ trưởng Y tế Bỉ Frank Vandenbroucke ngày 26/11 cho biết biến thể B.1.1.529 đã được phát hiện ở một du khách chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh vào Bỉ. Người này nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 22/11. 

    Theo đó, ông Vandenbroucke nói: "Thận trọng với biến thể này là cần thiết nhưng đừng nên hoảng sợ". 

    Được biết, biến thể B.1.1.529 mới được phát hiện ở Nam Phi với nhiều đột biến hơn so với những biến thể khác. Ngay lập tức, Tổ chức Y tế Thế giới đã tiến hành họp khẩn để thảo luận về những tác động mà biến thể này có thể gây ra. Chủ yếu, các trường hợp mắc biến thể này đều được xác định ở Nam Phi, Botswana. Tuy nhiên, tại Hồng Kông (Trung Quốc) cũng đã ghi nhận 1 ca dương tính với biến thể mới B.1.1.529. 

    bien the omicron
    Bỉ là quốc gia châu Âu đầu tiên phát hiện ca nhiễm biến thể B.1.1.529. Ảnh: AP.

    Nguồn gốc của biến thể không rõ ràng nhưng nó đang lan rộng ở Nam Phi. Một biểu đồ được chia sẻ bởi các quan chức y tế cho thấy trong vòng chưa đầy 2 tuần, B.1.1.529 hoàn toàn vượt qua các biến thể Delta và Beta đã có mặt ở một trong các tỉnh của đất nước.

    WHO trong ngày 26/11 đã đặt tên cho biến thể B.1.1.529 là biến thể Omicron, đồng thời phân loại biến thể này vào loại "biến thể đáng lo ngại". Các chuyên gia y tế cũng đã đưa ra cảnh báo đối với biến thể Omicron, nói thêm rằng cần tìm hiểu thêm về biến thể này. 

    Minh Hạnh(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-chau-au-dau-tien-phat-hien-truong-hop-nhiem-bien-the-sars-cov-2-moi-a520491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan