+Aa-
    Zalo

    Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Singapore mới đây đã bắt đầu thực hiện chương trình tiêm vaccine COVID-19 cho người dân, dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2021.

    Chính phủ Singapore mới đây đã bắt đầu thực hiện chương trình tiêm vaccine COVID-19 cho người dân, dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2021.

    Sáng ngày 30/12, nữ y tá Sarah Lim (46 tuổi) trở thành người đầu tiên ở Singapore tiêm vaccine ngừa COVID-19. Sau Sarah, bác sĩ bệnh truyền nhiễm Kalisvar Marimuthu (43 tuổi) cùng hơn 30 nhân viên y tế khác của Trung tâm Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm (NCID) của quốc đảo này cũng sẽ lần lượt được tiêm vaccine COVID-19. 

    Được biết, vaccine COVID-19 mà Singapore tiêm cho người dân là do hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ phối hợp cùng công ty BioNTech của Đức phát triển. Loại vaccine này gồm 2 mũi tiêm, mỗi mũi cách nhau 21 ngày. Do đó, các y bác sĩ được tiêm vaccine COVID-19 vào hôm 30/12 sẽ tiêm mũi thứ hai vào ngày 20/1/2021.

    Sarah Lim, nữ y tá tiêm mũi vaccine COVID-19 ở Singapore vào ngày 30/12. Ảnh: Reuters

    Trước khi tiêm vaccine COVID-19, các nhân viên y tế thuộc NCID sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt, khai báo đầy đủ và chi tiết các thông tin cá nhân, thông tin y tế và viết cam kết đồng ý tiêm. Sau khi tiêm, họ sẽ được quan sát tại chỗ trong vòng 30 phút để đảm bảo không có vấn đề bất ngờ xảy ra, kế đó, được trao thẻ chứng nhận đã tiêm.

    Bộ Y tế Singapore cho biết, nhân viên ở các cơ sở y tế cộng đồng cả công và tư sẽ được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 trước. Từ tháng 2/2021, nước này sẽ bắt đầu tiềm vaccine cho các đối tượng dễ bị tổn thương và người già, trước hết với những người từ 70 tuổi trở lên. Sau cùng, những người dân Singapore và những người cư trú dài hạn đáp ứng đủ yêu cầu cũng sẽ được tiêm loại vaccine này.

    Theo bộ Y tế, người dân được tiêm vaccine COVID-19 hoàn toàn miễn phí. Lô vaccine COVID-19 đầu tiên đã được đưa tới Singapore vào hôm 21/12. Các loại vaccine COVID-19 khác theo dự kiến sẽ được chuyển tới Singapore trong những tháng tới. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, Singapore sẽ có đủ vaccine COVID-19 để tiêm cho tất cả người dân vào quý 3 năm 2021.

    Đinh Kim(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-dong-nam-a-dau-tien-tiem-vaccine-covid-19-cho-nguoi-dan-a351093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan