+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Anh phê chuẩn tổng tuyển cử trước hạn

    • DSPL
    ĐS&PL BBC ngày 20/4 đưa tin do kế hoạch trên không cần sự phê chuẩn của thượng viện nên quốc hội sẽ được giải tán vào ngày 2/5 tới.

    BBC ngày 20/4 đưa tin do kế hoạch trên không cần sự phê chuẩn của thượng viện nên quốc hội sẽ được giải tán vào ngày 2/5 tới.

    Thông tin trên Báo Thanh niên, với 522 phiếu thuận và 13 phiếu chống, hạ viện Anh ngày 19/4 đã thông qua đề xuất của Thủ tướng Theresa May về việc tiến hành tổng tuyển cử sớm vào ngày 8/6 tới.

    BBC ngày 20/4 đưa tin do kế hoạch trên không cần sự phê chuẩn của thượng viện nên quốc hội sẽ được giải tán vào ngày 2/5 tới.

    Như vậy, cuộc tổng tuyển cử diễn ra sớm hơn 3 năm so với kế hoạch.

    Ảnh minh họa.

    Trước đó, Thủ tướng May đã gây bất ngờ cho mọi người khi kêu gọi tổng tuyển cử sớm vào ngày 8/6.

    Phát biểu trước quốc hội, bà May nhấn mạnh rằng Anh cần tiến hành tổng tuyển cử sớm vì lợi ích của đất nước, giúp đảm bảo sự ổn định và vững chắc của nước này trong quá trình đàm phán rời Liên minh châu Âu.

    Cũng liiên quan đến vấn đề này, báo điện tử VTV cho biết thêm, mặc dù Thủ tướng May vẫn giành được sự tín nhiệm cao của người dân Anh, song đảng Bảo thủ của bà hiện chỉ chiếm đa số quá bán sít sao với chỉ 330/650 ghế trong Hạ viện.

    Giới phân tích nhận định bằng cách kêu gọi tổng tuyển cử sớm, Thủ tướng May được cho là đang đánh cược vào cử tri với hy vọng đảng Bảo thủ của bà sẽ giành thêm được nhiều ghế tại Quốc hội và nữ chính khách này sẽ có được sự hậu thuẫn vững chắc hơn trong quá trình đàm phán Brexit.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-anh-phe-chuan-tong-tuyen-cu-truoc-han-a187756.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan