+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Crimea tuyên bố độc lập

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quốc hội Crimea ngày 11/3 tuyên bố độc lập, trước khi tiến hành cuộc trưng cầu dân ý ly khai Ukraine và sáp nhập vào Nga.
    (ĐSPL) - Quốc hội Crimea ngày 11/3 tuyên bố độc lập, trước khi tiến hành cuộc trưng cầu dân ý ly khai Ukraine và sáp nhập vào Nga.
    Tuyên bố này là nỗ lực mới nhất để tạo cơ sở pháp lý cho cuộc trưng cầu dân ý sắp tới, dự kiến tổ chức vào Chủ Nhật (16/3) vốn bị chính phủ mới ở Kiev nói là vi phạm hiến pháp Ukraine.
    Quốc hội Crimea tuyên bố độc lập
    Biểu tình ủng hộ Nga trước trụ sở Quốc hội Crimea.
    Một đại diện của Cơ quan báo chí quốc hội Crimea cho biết 78 trong tổng số 100 các nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ bán đảo này tuyên bố độc lập.
    Trên trang web riêng, Quốc hội Crimea tuyên bố rằng hành động này là phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt trích dẫn từ một phán quyết năm 2010 của Tòa án quốc tế khẳng định Kosovo có quyền tuyên bố độc lập với Serbia.
    Ngày 11/3, Quốc hội Ukraine đã ra lệnh cho chính quyền Crimea đến ngày 12/3 phải đình chỉ trưng cầu dân ý hoặc Quốc hội Crimea sẽ bị tuyên bố giải thể.
    Quốc hội ở Kiev cũng kêu gọi công dân Crimea không tham gia trưng cầu dân ý và nói rằng việc kêu gọi sáp nhập vào Nga là vi phạm Hiến pháp Ukraine.
    Các quan chức Crimea đã từ chối công nhận ban lãnh đạo mới ở Kiev lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich là hợp pháp.
    Minh Đức (theo RIA Novosti)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-crimea-tuyen-bo-doc-lap-a25122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hải quân Ukraine đang rã đám

    Hải quân Ukraine đang rã đám

    Soái hạm Hetman Sahaidachny của Hải quân Ukraine không trở về căn cứ chính ở Sevastopol mà cập cảng Odessa là do sợ thủy thủ đoàn đào ngũ.