+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Nga thông qua dự luật bỏ giới hạn độ tuổi với người nhập ngũ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ cần ký phê duyệt là dự luật này sẽ được ban hành thành luật.

    Ngày 25/5 (giờ địa phương), các nhà lập pháp tại Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đã thông qua dự luật bỏ giới hạn độ tuổi nhập ngũ. Ngay sau đó, Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) cũng đã tán thành với dự luật này. Như vậy, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ cần ký phê duyệt là dự luật này sẽ được ban hành thành luật. 

    Nhận xét về vấn đề này, Chủ tịch Duma quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết: "Đặc biệt hiện nay, chúng ta cần tăng cường các lực lượng vũ trang và giúp đỡ Bộ Quốc phòng. Tư lệnh tối cao của chúng ta đang làm mọi thứ để đảm bảo rằng các lực lượng vũ trang của Nga giành chiến thắng và chúng ta cũng cần giúp đỡ hoạt động này". 

    binh si nga
    Binh sĩ quân đội Nga bắn lựu pháo trong cuộc tập trận tại dãy Kuzminsky ở miền Nam Rostov, Nga ngày 26/1/2022. Ảnh: Reuters 

    Theo luật hiện tại, chỉ những người Nga trong độ tuổi 18-40 và người nước ngoài trong độ tuổi 18-30 mới đủ điều kiện nhập ngũ với tư cách quân nhân chuyên nghiệp trong quân đội Nga. 

    Động thái của Quốc hội Nga trong việc thông qua dự luật bỏ giới hạn tuổi nhập ngũ được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn. Phía Nga cũng đã phải chịu không ít tổn thất trong hoạt động quân sự này.

    Ngày 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 1.351 quân nhân Nga đã thiệt mạng và 3.825 người bị thương kể từ khi Moscow đưa lực lượng vũ trang tới Ukraine vào ngày 24/2.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-nga-bo-gioi-han-do-tuoi-voi-nguoi-nhap-ngu-a538844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan