+Aa-
    Zalo

    Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm với 50 chức danh

    ĐS&PL (ĐSPL) – Lấy phiếu tín nhiệm với 50 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn là một trong nhiều nội dung đáng chú ý tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13 sắp tới.

    (ĐSPL) – Lấy phiếu tín nhiệm với 50 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn là một trong nhiều nội dung đáng chú ý tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13 sắp tới.

    Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm,chủ trương xây sân bay Long Thành

    Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc (Ảnh Thanh niên).

    Chiều ngày 17/10, tại cuộc họp báo về chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13 (sẽ khai mạc ngày 20/10 tới), Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

    Theo tin tức trên báo Chính phủ, Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh, trong đó có 3 chức danh lần đầu tiên được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8 gồm các ông: Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Hữu Vạn, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Đức Hiền, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

    Theo quy định, việc lấy phiếu tín nhiệm chỉ dành cho các chức danh đã đảm nhận nhiệm vụ từ 1 năm trở lên. Trong khi đó, 3 vị trên tính tới nay đã đảm bảo đủ thời gian công tác để Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm.

    Đáng chú ý, trong chương trình nghị sự kỳ họp, Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

    Ngoài những nội dung đáng chú ý trên, Quốc hội sẽ dành 2/3 thời gian cho công tác xây dựng pháp luật. Cụ thể, sẽ xem xét thông qua 18 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến về 12 dự luật khác.

    Một vấn đề quan trọng khác của Quốc hội là các đại biểu sẽ thảo luận về các Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015; kết quả thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2014, dự toán ngân sách và phân bổ ngân sách Trung ương năm 2015; báo cáo hoạt động của các cơ quan Toà án, Viện Kiểm sát, Chính phủ…

    Được biết, kỳ họp thứ 8 của Quốc hội sẽ kéo dài từ 20/10 – 28/11, với 33 ngày làm việc chính thức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-se-lay-phieu-tin-nhiem-voi-50-chuc-danh-a56045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan