+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Sri Lanka chấp nhận đơn từ chức của tổng thống

    • DSPL
    ĐS&PL Quốc hội Sri Lanka đã chấp nhận đơn từ chức của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, sau khi cơ quan tư pháp xem xét tính xác thực và hợp pháp.

    Phát ngôn viên Quốc hội Sri Lanka cho biết tổ chức này đã chấp nhận đơn từ chức của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, sau khi cơ quan tư pháp xem xét tính xác thực và hợp pháp. Email xin từ chức của ông Gotabaya Rajapaksa được gửi từ Singapore vào cuối ngày 14/7 (giờ địa phương), theo Reuters. 

    "Tổng thống Gotabaya đã từ chức hợp pháp, có hiệu lực từ ngày 14/7. Tôi đã chấp nhận đơn từ chức", Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Mahinda Yapa Abeywardana nói với phóng viên.

    Tổng thống Rajapaksa đã đến Singapore sau khi dừng chân ở Maldives. Trước đó, ông rời Sri Lanka trong bối cảnh làn sóng bất ổn diễn ra ở quốc đảo của ông, nơi người dân phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

    quoc hoi sri lanka chap nhan don tu chuc cua tong thong1
    Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: AA.

    Ngày 15/7 (giờ địa phương), phát ngôn viên Quốc hội Sri Lanka cho biết Tổng thống Gotabaya Rajapaksa đã gửi thư từ chức vài giờ sau khi tới Singapore. Đơn từ chức được ông Rajapaksa nộp vào thời điểm làn sóng biểu tình đang nổ ra ở Sri Lanka để phản đối ông trong cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất mà nước này từng trải qua suốt 7 thập kỷ qua.

    Thông báo này đã được người dân ở thủ đô thương mại Colombo, nơi những người biểu tình tập trung bên ngoài khu thư ký của tổng thống, hoan nghênh. Bất chấp lệnh giới nghiêm được ban hành, người dân vẫn đổ ra đường tụ thậpđốt pháo, hô khẩu hiệu và nhảy múa tại địa điểm biểu tình Gota Go Gama, được đặt theo tên của ông Rajapaksa một cách chế giễu.

    Damitha Abeyrathne, một nhà hoạt động xã hội tại Sri Lanka, chia sẻ: "Cả nước chúng tôi sẽ ăn mừng trong ngày hôm nay. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể giải phóng đất nước khỏi tay họ".

    Người phát ngôn Quốc hội cho biết ông Rajapaksa đã gửi đơn từ chức qua email và đơn này sẽ có hiệu lực vào ngày 16/7 sau khi được xác minh về mặt pháp lý. 

    Được biết, ông Rajapaksa đã rời khỏi đất nước để đến Maldives vào ngày 13/7, sau đó đi đến Singapore ngày 147 trên một chuyến bay của hãng hàng không Saudi Arabia. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-sri-lanka-chap-nhan-don-tu-chuc-cua-tong-thong-a544660.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan