+Aa-
    Zalo

    Quốc hội yêu cầu Chính phủ báo cáo vụ Formosa

    • DSPL
    ĐS&PL "ĐBQH đã đề nghị Chính phủ có báo cáo về vấn đề liên quan đến Formosa. Chính phủ cũng đã có những chuẩn bị báo cáo để gửi đến các ĐBQH"

    "ĐBQH đã đề nghị Chính phủ có báo cáo về vấn đề liên quan đến Formosa. Chính phủ cũng đã có những chuẩn bị báo cáo để gửi đến các ĐBQH", Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.

    Theo dự kiến, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20/7/2016 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Quốc hội dự kiến sẽ làm việc trong thời gian 8 ngày (dự kiến bế mạc vào ngày 29/07/2016). Đây là nội dung được Tổng thư ký Quốc hội (QH) Nguyễn Hạnh Phúc thông báo tại họp báo chiều 19/7 về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV.

    Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chỉ tại buổi họp báo.

    Là kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ nhất có vai trò đặc biệt quan trọng, tạo tiền đề cho hoạt động của Quốc hội trong cả nhiệm kỳ. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung phần lớn thời gian để xem xét, quyết định về tổ chức, nhân sự cấp cao của Nhà nước. Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo về kinh tế - xã hội và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

    Đây là nội dung trọng tâm của kỳ họp đầu nhiệm kỳ nên phần lớn thời gian của kỳ họp lần này dành cho việc xem xét, quyết định về công tác nhân sự. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành khoảng 6 ngày làm việc để xem xét, quyết định về công tác nhân sự Nhà nước.

    Trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan đến vấn đề Fomosa sẽ được đề cập như thế nào tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Chính phủ đã có họp báo và có những thông tin rất kỹ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối tượng gây ra xả thải cũng đã rõ, đối tượng cũng đã nhận đền bù thiệt hại. ĐBQH cũng đã đề nghị Chính phủ có báo cáo về vấn đề liên quan đến Formosa. Chính phủ cũng đã có những chuẩn bị báo cáo để gửi đến các ĐBQH".

    Phóng viên đặt câu hỏi về việc, Chính phủ đã có giải pháp, nhưng dư luận quan tâm đến việc xử lý các cá nhân có liên quan. QH có đề nghị Chính phủ có những hình thức nào đó để xác định được trách nhiệm cá nhân và tập thể liên quan?

    Ông Nguyễn Hạnh Phúc nói: “Tôi nghĩ rằng, Chính phủ sẽ có những xem xét về trách nhiệm sau khi chúng ta đánh giá các nguyên nhân, hậu quả. Sẽ đánh giá đúng theo mức độ vi phạm để có hình thức cho phù hợp, tôi nghĩ các cơ quan Chính phủ sẽ có biện pháp phù hợp".

    Đỗ Thơm - Dương Thu
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video tin tức:[mecloud]A2d3zBmu9N[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-yeu-cau-chinh-phu-bao-cao-vu-formosa-a140185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan