+Aa-
    Zalo

    Quốc khánh 2/9: Hà Nội bố trí hơn 2.000 người sẵn sàng chống ngập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước dự báo sẽ có mưa lớn trong dịp Quốc khánh, Hà Nội đã bố trí hơn 2.000 cán bộ sẵn sàng làm nhiệm vụ chống ngập úng cho Thủ đô vào dịp nghỉ lễ.

    (ĐSPL) - Trước dự báo sẽ có mưa lớn trong dịp Quốc khánh, Hà Nội đã bố trí hơn 2.000 cán bộ sẵn sàng làm nhiệm vụ chống ngập úng cho Thủ đô vào dịp nghỉ lễ.

    Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, ngày 30/8, công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết: “Trước dự báo có mưa vừa đến mưa to trong dịp nghỉ lễ 2/9, TP Hà Nội đã bố trí hơn 2.000 cán bộ, 100 ô tô các loại (bao gồm xe hút bùn, xe có lắp máy bơm) để ứng phó khi có ngập lụt xảy ra ở các tuyến phố. Đồng thời, công nhân sẽ được huy động trực 24/24 giờ trong ngày 2/9”.

    Công nhân Cty thoát nước trực 24/24h trong ngày 2/9 (Ảnh minh họa, Hà Nội mới)

    Trước đó, Công ty Thoát nước Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra nạo vét, làm sạch các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước. Tập trung thực hiện trên các tuyến phố đông người, các tuyến phố phục vụ khách tham quan, du lịch hoặc nơi tổ chức các sự kiện lớn.

    Theo Zing, tại các tuyến phố Đoàn diễu binh, diễu hành đi qua như Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai và Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn - Trần Khánh Dư… khi xảy ra sự cố các xí nghiệp phải có biện pháp xử lý ngay, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại thông suốt.

    Các trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác như Kim Liên, Tân Mai, Trung Tự, Đồng bông I, Đồng Bông II, Thanh Bình... luôn phải đảm bảo sẵn sàng hoạt động tối đa công suất 24h/24h để phục vụ kịp thời việc tiêu thoát nước cho thành phố.

    Ngoài ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan không được cắt điện trong các ngày từ 1 tới 3/9, trừ trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo tập đoàn. EVN cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.

    Dự báo thời tiết nghỉ lễ 2/9:

    1. Các tỉnh Bắc Bộ: Từ ngày 31/8-3/9: Ở khu vực ven biển Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to; lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ, vùng núi phía Bắc từ 31/8-1/9 có mưa vài nơi, và có mưa trở lại trong các ngày 2-3/9.

    2. Các tỉnh miền Trung: Từ ngày 31/8-5/9 ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa vài nơi, nhiệt độ: 26-36oC. Riêng từ ngày 31/8-2/9 ở Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to.

    3. Các tỉnh miền Nam: Từ ngày 31/8-5/9 ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]aYCN7XRFpQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-khanh-29-ha-noi-bo-tri-hon-2000-nguoi-san-sang-chong-ngap-a108546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.