+Aa-
    Zalo

    Quốc lộ 2 ngập sâu, CSGT dùng xe chuyên dụng chở người dân

    (ĐS&PL) - Đêm 8 rạng sáng 9/8, trên địa bàn huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang xảy ra mưa to khiến Quốc lộ 2 đoạn qua huyện Hàm Yên ngập sâu, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Lực lượng CSGT phải sử dụng xe chuyên dụng hỗ trợ đưa người dân qua điểm ngập.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 9/8, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, những ngày qua, tại Tuyên Quang có mưa lớn.

    quoc lo 2 qua tuyen quang ngap sau csgt dung xe chuyen dung cho nguoi dan1
    Lực lượng CSGT tham gia điều tiết giao thông qua điểm ngập. Ảnh: Báo Lao động

    Rạng sáng nay, đoạn đường từ Km172+450 đến Km172+600 QL2, thuộc địa phận thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên bị ngập sâu khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, nhất là đối với xe máy và các phương tiện thô sơ. Đoạn ngập sâu đã gây ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ khoảng 1 km.

    Để lưu thông qua đoạn đường bị ngập, người dân địa phương đã phải dùng xe cải tiến chuyển xe máy qua vùng ngập úng để giải tỏa giao thông, tránh ùn tắc.

    quoc lo 2 qua tuyen quang ngap sau csgt dung xe chuyen dung cho nguoi dan3
    quoc lo 2 qua tuyen quang ngap sau csgt dung xe chuyen dung cho nguoi dan4
    Việc lực lượng CSGT đưa người và phương tiện qua đoạn nước ngập sâu nhận được nhiều sự cảm kích của người dân. Ảnh: Báo Lao động.

    Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo Trạm CSGT Hàm Yên phối hợp với Công an huyện Hàm Yên ứng trực để điều tiết giao thông và hỗ trợ người dân.

    Nhận chỉ đạo, Trạm CSGT Hàm Yên đã huy động nhiều xe chuyên dụng để đưa người dân cùng phương tiện và hàng hóa qua vùng ngập nước.

    quoc lo 2 qua tuyen quang ngap sau csgt dung xe chuyen dung cho nguoi dan8
    Nước ngập sâu gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển. Ảnh: Báo Tuyên Quang.

    Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cũng đề nghị người dân tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu, mặt đường trơn ướt, phải tuyệt đối tuân thủ sự điều tiết, hướng dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn cho bản thân, cũng như hạn chế tình trạng ùn tắc.

    quoc lo 2 ngap sau csgt dung xe chuyen dung cho nguoi dan p 0
    Người dân chờ CSGT đưa qua đoạn ngập. Ảnh: Thanh Niên

    Theo thông tin trên báo Tuyên Quang, trận mưa ngày 8/8 cũng gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Tổng thiệt hại do mưa lũ ban đầu ước tính trên 600 triệu đồng.

    quoc lo 2 qua tuyen quang ngap sau csgt dung xe chuyen dung cho nguoi dan6
    quoc lo 2 qua tuyen quang ngap sau csgt dung xe chuyen dung cho nguoi dan7
    Mưa lớn gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ảnh: Báo Tuyên Quang.

    Nguồn tin địa phương cho biết, trận thiên tai đã làm sạt lở đất ảnh hưởng trực tiếp 43 nhà ở của người dân; 11,4 ha ngô, lúa bị ngập, vùi lấp; gần 1.000 con gà và 14 ao cá, ốc bị ngập, nước cuốn trôi; ngập úng cục bộ đoạn đường Km 37, thị trấn Tân Yên; sạt lở 19 tuyến với chiều dài hơn 1,2 km… Tập trung ở các xã Thành Long, Bằng Cốc, Bình Xa, Thái Sơn, Tân Thành và thị trấn Tân Yên. 

    UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại do thiên tai gây ra; huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục có các phương án phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

    Theo tin tức mới nhất từ theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, đêm 8/8 và sáng sớm 9/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; lượng mưa tính từ 19h ngày 08/8 đến 07h ngày 09/8 có nơi trên 100mm như: Mường Tè (Lai Châu) 177.0m, Cảm Nhân (Yên Bái) 107.0mm, Thành Long (Tuyên Quang) 116.0mm,…  

    Dự báo: ngày và đêm 9/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-lo-2-ngap-sau-csgt-dung-xe-chuyen-dung-cho-nguoi-dan-a585966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan