+Aa-
    Zalo

    Quốc Oai: Tuyến đường ngập úng thành địa điểm 'sống ảo" của các chị em

    ĐS&PL Không chỉ dừng lại ở việc vui chơi, bơi lội, tuyến đường huyết mạch thuộc huyện Quốc Oai còn đang trở thành một địa điểm chụp hình ăn khách, thu hút các chị em.

    Nhiều ngày qua, người dân hai huyện Chương Mỹ, Quốc Oai không chỉ được dịp bơi lội ngay giữa đường quốc lộ mà tuyến đường huyết mạch này cũng bất ngờ trở thành địa điểm chụp hình hút "du khách" trên địa bàn.

    Trao đổi với PV TTXVN, ông Tạ Quang Được, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cho biết đến sáng 1/8, nước trên sông Bùi đã rút nhưng vẫn trên báo động 3 (7,28m/7). 

    Hệ thống đê đã được đảm bảo an toàn, không có tuyến đê nào bị vỡ. Đặc biệt, huyện đã giữ được các tuyến đê xung yếu gồm: đê Trung Hoàng, đê Tả Bùi (xã Thanh Bình); đê Đồng Sờ (xã Hữu Văn); đê Đồng Dâu, đê bao vùng Thuần Lương (xã Hoàng Văn Thụ), đê Đầm Buộm (xã Trần Phú), đê Đồng Vàng (xã Đông Sơn), bờ kênh lái lũ Đồng Lạc-Khảm Lâm, Mỹ Đức. 

    Do mưa lớn kéo dài, nước lũ tràn đê nên huyện Chương Mỹ bỗng chốc biến thành ốc đảo.

    Nhiều căn nhà cấp 4 của người dân tại xã Tân Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị ngập lên tận nóc. Chuồng trại cũng phải di dời đến khu vực cao để tránh thiệt hại về gia cầm, gia súc.

    Cũng theo ông Tạ Quang Được, trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn huyện có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được tại Chúc Sơn là 313mm; Hạ Dục 401mm; Trí Thủy 541mm; Đồng Sương 510mm (trung bình là 441,3mm). 

    Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt hồi 11h ngày 30/7 là 7,5m, trên báo động 3 là 0,5m, cao hơn đỉnh lũ năm 2008 là 0,05m. Vì vậy, nước đã tràn vào nhà gần 3.000 hộ của 10 xã, thị trấn, trong đó các thôn, xóm, khu dân cư bị ngập sâu là Bùi Xá (thị trấn Xuân Mai); Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hài, Hạnh Côn (xã Nam Phương Tiến); xóm Nằng, thôn Tiến Tiên, xóm Khúc Bằng, thôn Việt An (xã Tân Tiến). 

    Cứ đến khi chiều xuống, tại xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai, Hà Nội) có nắng to, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi lại kéo nhau tới tỉnh lộ 421B vui chơi.

    Người đàn ông này còn mang theo lốp xe, chuẩn bị phao bơi cho những cháu nhỏ.

    Đặc biệt, tuyến đường tỉnh lộ 421B đi qua xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã bị ngập 1 tuần nay, hơn 500m tuyến đường huyết mạch nối từ thị trấn Quốc Oai sang Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) bị ngập sâu khoảng 70cm. Hiện, lực lượng chức năng huyện đã dựng biển để cảnh báo cấm các phương tiện đi vào làn đường này.

    Rất nhiều trẻ em còn rất nhỏ cũng được cha mẹ đưa ra tỉnh lộ chơi.

    Chiếc xe khách đi trên tỉnh lộ 421B giống như đang bơi giữa lòng biển. 

    Được biết, hai bên đường vốn là cánh đồng lúa đang ở thời điểm nghỉ chờ cấy vụ mới, tuần trước sau trận mưa lớn ngày 21/7 đường ngập đã rút hết nước, tuy nhiên nước sông Bùi dâng ngược trở lại khi thủy điện Hòa Bình xả lũ cộng với đợt mưa lớn sau bão số 3 khiến nhiều đoạn chưa tiêu thoát hết.

    Người dân vẫn thỏa sức bơi lội mặc cho các phương tiện qua lại.

    Không chỉ dừng lại ở việc vui chơi, bơi lội, tuyến đường huyết mạch thuộc huyện Quốc Oai còn đang trở thành một địa điểm chụp hình ăn khách, thu hút các chị em.

    Người phụ nữ dựa vào lan can bên đường để có thể tạo dáng chụp ảnh mà không sợ bị ngã.

    Tạo dáng giữa biển nước mênh mông.

    Các "quý cô công sở" tận dụng thời gian tan tầm để dừng lại chụp một vài bức ảnh kỷ niệm ngày mưa lũ.

    Nhiều cư dân mạng cho rằng, không cần ra biển mà chỉ cần đến Quốc Oai là có ngay một tấm hình "sống ảo" dưới làn nước trong.

    Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm ra hẳn cánh đồng ngoài trục đường chính để bơi lội.

    Với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều khu vực thuộc huyện Chương Mỹ, Quốc Oai được dự báo sẽ tiếp tục ngập lụt trong những ngày tiếp theo.

    Ảnh: Trí Thức Trẻ, VietNamnet
    Nguyễn Phượng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-oai-tuyen-duong-ngap-ung-thanh-dia-diem-song-ao-cua-cac-chi-em-a238487.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan