Quốc vương Kuwait cảnh báo hậu quả không mong muốn tại vùng Vịnh


Thứ 3, 13/06/2017 | 00:59


Cùng sự kiện

Căng thẳng ngoại giao giữa các nước Arab và vùng Vịnh với Qatar có khả năng dẫn tới những "hậu quả không mong muốn".

Hôm 12/6, Quốc vương Kuwait Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah tuyên bố, căng thẳng ngoại giao giữa các nước Arab và vùng Vịnh với Qatar có khả năng dẫn tới những "hậu quả không mong muốn".

Quốc vương Kuwait Sabah Al-Ahmad Al-Jaber al-Sabah. - Ảnh: Reuters.

"Việc khó khăn cho chúng tôi - thế hệ đã xây nên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) cách đây 37 năm, đang chứng kiến sự bất đồng giữa các thành viên có thể dẫn tới hậu quả không mong muốn", Reuters dẫn lời Quốc vương Kuwait Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah cảnh báo hôm 12/6.

Quốc vương Sabah đang dẫn đầu nỗ lực giải quyết khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh. Ông tuyên bố không thể đứng nhìn mà phải có các biện pháp nhằm hàn gắn bất đồng giữa các quốc gia Arab.

Hồi tuần trước, quốc vương Sabah đã đến thăm Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Qatar trong tuần trước để tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng này.

Hôm 12/6, ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman al-Thani nói rằng Qatar sẵn sàng đàm phán với các nước Arab, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi nào.

Ông Johnson cũng kêu gọi các bên trong cuộc xung đột ngoại giao ở vùng Vịnh tránh làm leo thang căng thẳng, và hối thúc các nước GCC triển khai những bước đi cần thiết để giải quyết mối bất hòa hiện nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh là "tình huống rất phức tạp", yêu cầu các bên phải tìm được tiếng nói chung.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-vuong-kuwait-canh-bao-hau-qua-khong-mong-muon-tai-vung-vinh-a193092.html