+Aa-
    Zalo

    Quốc vương Kuwait, nhà kiến tạo hòa bình vĩ đại, qua đời ở tuổi 91

    • DSPL
    ĐS&PL Quốc vương Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah, một nhà kiến tạo hòa bình vĩ đại, đã qua đời ở tuổi 91.

    Quốc vương Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah, một nhà kiến tạo hòa bình vĩ đại, đã qua đời ở tuổi 91. 

    Hôm 29/9, Quốc vương Sheikh Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah đã qua đời  ở tuổi 91 sau nhiều thập kỷ lãnh đạo Kuwait. Ông được biết đến là một nhà kiến tạo hòa bình vĩ đại, nhà ngoại giao kỳ cựu và "người đàn ông thông thái" của quốc gia giàu dầu mỏ vùng Vịnh. 

    Quốc vương Sheikh Sabah. Ảnh: Al Jazeera

    Trước đó, ông Sheikh Sabah từng giữ chức vụ Ngoại trưởng Kuwait trong 40 năm từ năm 1963-2003. Trong thời gian đó, ông đã dẫn dắt nền ngoại giao đất nước và đưa ra nhiều chính sách đối ngoại hiện đại. 

    Các quan chức Kuwait đã bày tỏ sự tiếc thương sau sự ra đi của Quốc vương. Bộ trưởng phụ trách các vấn đề hoàng gia Sheikh Ali Jarrah al-Sabah phát biểu: "Chúng tôi vô cùng đau lòng và tiếc thương thông báo, Quốc vương Sheikh Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah đã qua đời". 

    Ông Sheikh Sabah là vị vua thứ 15, xuất thân trong gia đình hoàng tộc đã trị vì Kuwait suốt 250 năm qua. Ông có tất cả 3 người con, 2 trai và 1 gái, trong đó cô con gái Dar Salwa của ông đã qua đời do bệnh ung thư. 

    Người sẽ kế nhiệm ông Sheikh Sabah lên nắm quyền lãnh đạo đất nước là ông Sheikh Nawaf Al Ahmed Al Sabah (83 tuổi), người đã trở thành Thái tử vào năm 2006.


    Thái tử Sheikh Nawaf, người sẽ kế nhiệm vị trí Quốc vương Kuwai. Ảnh: Guft News

    Ông Sheikh Nawaf là con trai thứ 6 của vị vua thứ 10 trong triều đại Al Sabah, Sheikh Ahmad Al-Jaber Al-Sabah, người trị vì Kuwait từ năm 1921-1950. Trước đó, Thái thử Sheikh Nawaf đã được giao phụ trách một vài nhiệm vụ từ tháng 7/2020 khi Quốc vương Sheikh Sabah phải nhập viện do các vấn đề sức khỏe. 

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera, Gufl News)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-vuong-kuwait-nha-kien-tao-hoa-binh-vi-dai-qua-doi-o-tuoi-91-a340745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan