+Aa-
    Zalo

    Quý bà ham đồ rẻ sập bẫy "phó giám đốc" chuyên lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quyên tự sắm bảng tên, con dấu để mạo danh mình là phó giám đốc một nhà băng để tạo vỏ bọc nhằm thực hiện kế hoạch lừa đảo.

    (ĐSPL) - Quyên tự sắm bảng tên, con dấu để mạo danh mình là phó giám đốc một nhà băng để tạo vỏ bọc nhằm thực hiện kế hoạch lừa đảo.

    Ngày 16/4, Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết Cơ quan CSĐT quận vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Hằng Quyên (29 tuổi, ngụ Khánh Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - thông tin trên báo Thanh niên.

    Quyên tại cơ quan điều tra - Ảnh: bái Công an TP. HCM

    Theo báo Trí thức trẻ, khoảng 5/2015, thông qua những mối quan hệ bạn bè thì bà N.T.S.T (44 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) có trò chuyện với Quyên. Lúc đầu, Quyên tự gắn mác và nói với bà T là đang làm phó giám đốc 1 chi nhánh của ngân hàng Vietcombank trong thành phố.

    Sau thời gian trò chuyện thân thiết với nhau, Quyên nói là nhờ là lãnh đạo ngân hàng nên Quyên có phiếu mua hàng được giảm giá đến 50% của siêu thị điện máy Nguyễn Kim ở tất cả mọi nơi.

    Vì tin tưởng nên bà T đã nhờ Quyên mua các mặt hàng như: ĐTDĐ iPhone 6, 6S, máy giặt, ti vi, máy nước nóng và nhiều sản phẩm khác. Tổng giá trị lên đến 540 triệu đồng.

    Để chuẩn bị kế hoạch của mình, vào tháng 3/2016, Quyên yêu cầu bà T đến 1 chi nhánh ngân hàng ở quận 3 chuyển trước vào tài khoản của Quyên số tiền 450 triệu đồng. Bà T tin tưởng nên đã làm theo.

    Được một thời gian không thấy Quyên liên hệ gì nên bà T nghi vấn. Ban đầu bà T viện cớ đòi lại 100 triệu đồng vì đó là khoản tiền 1 người khác gửi, nhờ bà mua hàng nhưng nay đổi ý, không mua nữa.

    Được biết, Quyên đã chuyển khoản trả lại cho bà T 90 triệu đồng rồi từ đó không liên lạc được nữa. Bà T cũng nhiều lần truy tìm nhưng không có kết quả.

    Trong một lần tình cờ đi trên đường tại cung văn hóa Lao động ở trung tâm Q.1 bà T bắt gặp Quyên tại đây. Bà T đã nhanh chóng bắt giữ Quyên giao cho Công an.

    Tiến hành khám xét người đối tượng Quyên, Công an thu giữ nhiều giấy tờ như: 1 bảng tên “Nguyễn Thị Hằng Quyên – Phó GĐ” có logo của ngân hàng Vietcombank, 2 con dấu…

    Tại Công an, Quyên khai nhận mình không làm trong lĩnh vực ngân hàng, cũng không phải phó giám đốc gì. Vì nợ nần nhiều người nên Quyên đã nảy sinh ra chiêu thức gắn mác phó giám đốc ngân hành để đi lừa đảo.

    Công an nhận định, nghi can Quyên giả làm phó giám đốc chi nhánh ngân hàng có thể đã lừa đảo nhiều người nên hiện đang trong giai đoạn mở rộng điều tra.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ba-ham-do-re-sap-bay-pho-giam-doc-chuyen-lua-dao-a141711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan