+Aa-
    Zalo

    "Quý bà" thành đạt chuyên "ăn" ô tô của doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty làm ăn thua lỗ, nữ giám đốc nghĩ ra thủ đoạn thuê ôtô tự lái rồi bán, cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân.

    (ĐSPL) - Trong vai “quý bà” thành đạt, luôn tất bật với công chuyện làm ăn, Hương tìm đến doanh nghiệp cho thuê ô tô tự lái và thuê chiếc xe Ford – Everest để rồi những chiếc xe mà Hương thuê đều "một đi không trở lại"

    Theo VOV, trước đó vào năm 2007, Cao Thị Xuân Hương (34 tuổi, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) thành lập Công ty Đào tạo nhân lực Thăng Long do chính chị ta làm giám đốc.

    Để có phương tiện đi lại phục vụ cho công việc, Hương đến Công ty Thương mại và Du lịch Tường Thịnh (ở Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) do chị Trần Thị Hằng làm giám đốc thuê ôtô tự lái.

    Mức giá để thuê xe hiệu Ford – Everest với giá 750.000 đồng/ngày. Hương trả trước 14 triệu đồng cho một tháng thuê xe. Sau khi thuê, Hương gửi xe vào bãi gửi công cộng để dùng mà không trả lại cho chủ sở hữu như trong hợp đồng thuê xe.

    Còn về phần giám đốc Công ty Thương mại và Du lịch Tường Thịnh tìm đến địa chỉ cư trú của Hương được ghi trong hợp đồng thì được biết, chị ta không còn lưu trú ở đây.

    Được biết, trong năm 2009, Công ty Đào tạo nhân lực Thăng Long của Hương làm ăn thua lỗ. Hương nghĩ ra cách thuê xe ôtô tự lái tại các công ty dịch vụ cho thuê xe để chiếm đoạt bán lấy tiền trả nợ.

    Trong khi còn chưa trả xe cho công ty của chị Hằng thì ngày mùng 7 và mùng 9/6/2009, Hương tiếp tục đến Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng và Du lịch Trường An (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Công ty Cổ phần Dịch vụ truyền thông Bắc Việt thuê 2 ôtô nhãn hiệu Inova. 

    Hai xe này được Hương thuê trong thời hạn 1 tháng. Khi được bàn giao xe, Hương đem một chiếc đi cầm cố lấy số tiền 130 triệu đồng, chiếc còn lại Hương bán với giá 400 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo An ninh Thủ đô, tổng cộng, Cao Thi Xuân Hương đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 3 chiếc ô tô của 3 doanh nghiệp với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. 

    Cao Thị Xuân Hương tại phiên tòa - Ảnh: ANTĐ

    Cuối phiên tòa ngày 15/9, xét thấy hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, theo điểm a, khoản 4, Điều 140-BLHS nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Cao Thị Xuân Hương 13 năm tù giam. Bị hại dưới tay “quý bà sang chảnh” này là hàng loạt doanh nghiệp chuyên cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn Hà Nội.

    Ngoài hình phạt nêu trên, Tòa án Hà Nội còn nhận thấy, tháng 5/2009, Hương từng bị Tòa án quận Thanh Xuân xử phạt 30 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và hành vi phạm tội lần này diễn ra trong giai đoạn chấp hành án treo nên đã quyết định tổng hợp 2 bản án để tuyên phạt bị cáo mức án chung là 15 năm 6 tháng tù giam. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]klNdGFMJcc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ba-thanh-dat-chuyen-an-o-to-cua-doanh-nghiep-a110677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.