+Aa-
    Zalo

    Quy định kỳ quái của trường đại học khiến sinh viên bức xúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trường đại học ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã bị loại bỏ khỏi danh sách các trường đại học “hot” của các học sinh trung học nước này vì những quy định kì quái.

    (ĐSPL) - Một trường đại học ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã bị loại bỏ khỏi danh sách các trường đại học “hot” của các học sinh trung học nước này vì những quy định kì quái của trường này.

    Học sinh theo học tại Đại học Thanh Đảo Binhai, một trường cao đẳng nghề tư thục được thành lập vào năm 1992, sẽ không được phép nắm tay hoặc ôm người yêu ở nơi công cộng. Người vi phạm sẽ bị phạt quét vệ sinh, thậm chí đuổi học.

    Sinh viên nắm tay nhau sẽ bị phạt quét dọn nhà vệ sinh công cộng thậm chí đuổi học.

    Quy định gây tranh cãi này cũng cấm các chàng giúp đỡ các bạn nữ cầm túi xách, các cặp đôi yêu nhau chia sẻ khay thức ăn ở căn tin trường hay đeo chung tai nghe nhạc.

    Một sinh viên đã kể với tờ Thời báo Bắc Kinh rằng cậu bị một giáo viên bắt gặp đang nắm tay bạn gái mình, thế rồi cậu đã bị kỉ luật về hành vi của mình đồng thời bị phạt đi dọn nhà vệ sinh.

    Sinh viên tại đây cho hay hình phạt dọn nhà vệ sinh rất phổ biến ở trường này do họ không có nhân viên dọn vệ sinh.

    Một cán bộ quản lý sinh viên của trường khẳng định rằng dù nhà trường không có nhân viên bảo khiết nhưng đó tuyệt không phải vì tiết kiệm tiền mà do nhà trường muốn dạy học sinh phải biết chịu trách nhiệm và xây dựng thói quen vệ sinh tốt.

    Người này cũng cho hay nhà trường sở dĩ áp dụng các loại hạn chế đối với sinh viên như vậy chỉ vì yêu cầu họ “chú ý đến cách cư xử bản thân” chứ không cấm các sinh viên yêu nhau.

    MINH MINH (Theo SH)

    Xem thêm video:

    [mecloud]zCYuXq3Sgr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-dinh-ky-quai-cua-truong-dai-hoc-khien-sinh-vien-buc-xuc-a168207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan