+Aa-
    Zalo

    Quy định mới đối với người dân đến TP Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL Đà Nẵng đã thống nhất áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 mới đối với người từ các địa phương khác đến thành phố dựa theo từng cấp độ dịch.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 28/10, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19. Trong đó, những người đến hoặc trở về thành phố cần phải đăng ký trên hệ thống trực tuyến của quốc gia hoặc của TP Đà Nẵng (ứng dụng Danang Smart City) trước.

    Trong hướng dẫn mới, người dân đến TP Đà Nẵng từ các địa bàn được phân loại dịch cấp độ 1 và 2 cần tự theo dõi sức khoẻ và nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19. 

    Những người đến từ địa phương có dịch cấp độ 3 cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, hiệu lực trong 72 giờ trước khi tới Đà Nẵng. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào thành phố, phải tự nguyện tự trả phí xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch.

    anh nguoi den da nang
    Người từ địa bàn có dịch cấp độ 1, 2 đến TP Đà Nẵng cần tự theo dõi sức khoẻ tại nhà và thực hiện các quy định phòng dịch COVID-19. Ảnh: Thanh Niên 

    Sau khi vào TP, người dân tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú dưới sự giám sát của các tổ COVID-19 cộng đồng và y tế địa phương trong 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

    VTCNews thông tin thêm, với người đến, về Đà Nẵng từ các địa phương cấp 4 và các vùng cách ly y tế, cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h trước thời điểm đến thành phố. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào thành phố, phải tự nguyện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tự trả phí tại các chốt kiểm soát dịch.

    Người đã tiêm đủ liều vaccine người COVID-19 hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 được yêu cầu tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 7 ngày kể từ ngày đến, về thành phố. Người chưa tiêm đủ liều vaccine phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày đến, về thành phố, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

    Trường hợp không bảo đảm điều kiện phòng chống COVID-19 để cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì người dân phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn có thu phí.

    Riêng đối với đoàn công tác, lái xe vận chuyển hàng hóa, vận tải hành khách… đến, về Đà Nẵng từ các địa phương có dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4, các vùng cách ly y tế phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

    UBND TP Đà Nẵng đã giao UBND các quận, huyện tăng cường rà soát tất cả những trường hợp đi về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc COVID-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

    Ngoài ra, các địa phương cần chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4, các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe và xử lý kịp thời các ổ dịch COVID-19.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-dinh-moi-doi-voi-nguoi-dan-den-tp-da-nang-a517516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan