+Aa-
    Zalo

    Quy định mới về đăng ký doanh nghiệp năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Thời điểm 01/01/2021 luật doanh nghiệp 2020 sẽ được áp dụng thay thế cho luật doanh nghiệp 2014 theo đó thủ tục đăng ký doanh nghiệp cũng có nhiều thay đổi tích cực....

    Thời điểm 01/01/2021 luật doanh nghiệp 2020 sẽ được áp dụng thay thế cho luật doanh nghiệp 2014 theo đó thủ tục đăng ký doanh nghiệp cũng có nhiều thay đổi tích cực tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.

    Thủ tục đăng ký doanh nghiệp năm 2021 có gì thay đổi?

    Theo Luật sư Trí Thành – Công ty Luật Trí Nam có hai điểm mới quan trọng doanh nghiệp cần nắm bắt ngay trong luật doanh nghiệp số 59/2020/QH14 cụ thể:

    Thứ nhất, luật bổ sung thêm 03 đối tượng không được tham gia thành lập doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp tại Điều 17. Việc bổ sung này ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp đang hoạt động và doanh nghiệp dự kiến hoạt động. Đối với nhóm doanh nghiệp dự kiến hoạt động thì chủ thể đăng ký thành lập doanh nghiệp, tham gia quản lý doanh nghiệp sẽ bị thu hẹp lại. Người đăng ký thành lập doanh nghiệp sẽ cần kiểm tra lại danh sách thành viên, danh sách cổ đông góp vốn cùng mình để đảm bảo họ không thuộc các đối tượng Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020 quy định.

    Đối với nhóm doanh nghiệp đang hoạt động khi có cổ đông, thành viên, chủ sở hữu hoặc các chức danh quản lý doanh nghiệp thuộc 3 đối tượng mới bổ sung tại Điều 17 phải tiến hành việc thay đổi các chức danh quản lý doanh nghiệp ngay khi luật doanh nghiệp 2020 được áp dụng. Thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp chỉ được coi là hoàn thành khi Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận thông tin đăng ký doanh nghiệp mới. Các trường hợp chậm chễ sẽ bị xử phạt hành chính và có thể bị phòng đăng ký kinh doanh thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp vì sai phạm nói trên.

    Thứ hai, luật không quy định việc thực hiện thủ tục thông báo mẫu dấu doanh nghiệp trước khi sử dụng như trước đây. Theo luật sư đây là quy định mới phù hợp với định hướng giao cho doanh nghiệp tự quản lý con dấu doanh nghiệp, cũng góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp mới nhanh chóng đi vào sản xuất kinh doanh.

    Đăng ký thành lập doanh nghiệp năm 2021 cần lưu ý vấn đề gì?

    Hiện tại nền kinh tế đang chuyển dịch kinh doanh theo công nghệ 4.0 vì vậy chủ doanh nghiệp sắp triển khai kinh doanh cũng phải nắm bắt thêm các quy định pháp luật về kinh doanh trực tuyến, giao dịch kinh doanh qua mạng điện tử song song với việc tìm hiểu các quy định cơ bản của pháp luật về quản lý doanh nghiệp như trước đây. Định hướng phát triển kinh doanh mới sẽ cần doanh nghiệp quan tâm đến định hướng thương hiệu theo địa bàn địa lý và phương thức tiếp cận khách hàng, theo đó tra cứu tên doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm tên không nhầm, tương tự với tên doanh nghiệp khác mà còn phải tra cứu rộng hơn xem thị trường đã có cá nhân, tổ chức nào đăng ký bảo hộ thương hiệu tương tự với tên công ty của mình không. Nó khác hẳn với cách quản lý doanh nghiệp kiểu cũ, nhiều doanh nghiệp thành lập ra kinh doanh không cần quảng cáo, không cần chia sẻ thông tin và cũng không cần giới thiệu công ty cho thị trường biết đến.

    Tiếp theo chủ doanh nghiệp cũng cần chủ động nắm bắt về giá trị pháp lý của việc giao kết hợp đồng qua mạng điện tử, giá trị của các hệ thống quản lý hợp đồng online, quản lý nhân sự online để vừa nâng cao hiệu quả quản lý, vừa tích kiệm chi phí quản lý, mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn trong giao dịch dân sự.

    Nắm bắt xu hướng của doanh nghiệp trong năm 2021, công ty Luật Trí Nam triển khai dịch vụ thành lập doanh nghiệp song song với việc hỗ trợ tư vấn pháp lý cho chủ doanh nghiệp về hợp đồng kinh tế và quy định có liên quan đến kinh doanh online. Đây là địa chỉ pháp lý tin cậy cộng đồng doanh nghiệp nên lựa chọn.

    Thông tin công ty Luật Trí Nam

    Điện thoại: 0934.345.745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-dinh-moi-ve-dang-ky-doanh-nghiep-nam-2021-a346532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan