+Aa-
    Zalo

    Quỹ Founders Fund âm thẩm tích Bitcoin trị giá hàng trăm triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin nói rằng Founders Fund, quỹ đầu tư mạo hiểm được đồng sáng lập bởi ông Thiel, đã tích tụ số Bitcoin trị giá hàng trăm triệu USD

    Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin nói rằng Founders Fund, quỹ đầu tư mạo hiểm được đồng sáng lập bởi ông Thiel, đã tích tụ số Bitcoin trị giá hàng trăm triệu USD.

    Theo dữ liệu của tờ Bloomberg, ngay sau khi có thông tin trên, giá Bitcoin bật tăng 8,6%, đạt mức gần 15.000 USD. Lúc hơn 9h sáng nay (3/1, giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên trang Coinmarketcap.com đã lên mức hơn 15.050 USD.

    Một nghiên cứu của CB Insights cho thấy, trong hai năm 2016 và 2017, các quỹ đầu tư mạo hiểm đã rót hơn 1,38 tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp (start-up) về công nghệ blockchain - công nghệ hậu thuẫn Bitcoin.

    Tỷ phú Peter Thiel. Ảnh: CNN

    Khi tiếp cận với thế giới tiền ảo, nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm tỏ ra khá thận trọng: họ chủ yếu mua cổ phần của các công ty công nghệ blockchain, thay vì mua chính Bitcoin. Bởi vậy, việc quỹ của Thiel mua Bitcoin được coi là một bước ngoặt. Tuy nhiên, với giá Bitcoin ở mức 15.000 USD hiện nay, nhiều nhà đầu tư mạo hiểm có thể không nhận thấy mức giá phù hợp để mua vào.

    Được biết, Bitcoin mới nổi lên trong vòng khoảng 2 năm trở lại đây. Founders Fund mới bỏ ra khoảng hơn 20 triệu USD để mua Bitcoin, nhưng số Bitcoin này đã có trị giá hàng trăm triệu USD. Mặc dù vậy, lợi nhuận từ khoản đầu tư Bitcoin vẫn chưa được Founders Fund chuyển lại cho các nhà đầu tư.

    Khoản đầu tư vào Bitcoin nói trên chỉ là "số lẻ" trong quy mô vốn của Founders Fund, quỹ hiện quản lý hơn 3 tỷ USD, nhưng phản ánh chuyển biến trong cách tiếp cận của hầu hết các nhà đầu tư mạo hiểm với thế giới tiền ảo.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-founders-fund-am-tham-tich-bitcoin-tri-gia-hang-tram-trieu-usd-a215150.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan