+Aa-
    Zalo

    Quỹ Gates quyên góp 120 triệu USD giúp các nước nghèo tiếp cận thuốc điều trị COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Quỹ Bill & Melinda Gates mới đây đã cam kết sẽ quyêt góp 120 triệu USD hỗ trợ các nước nghèo tiếp cận thuốc kháng virus molnupiravir đang được thử nghiệm ở vài quốc gia trong việc điều trị COVID-19.

    Trên trang web chính thức của mình, Quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates và vợ cũ cho biết họ sẽ quyên góp 120 triệu USD nhằm hỗ trợ các nước nghèo tiếp cận thuốc kháng virus molnupiravir như một phần hỗ trợ thế giới ứng phó với đại dịch COVID-19. 

    Chia sẻ về quyết định này, bà Melinda French Gates, đồng chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates, cho biết: "Để chấm dứt đại dịch này, chúng ta cần đảm bảo rằng tất cả mọi người, bất kể họ sống ở đâu trên thế giới, đều có thể tiếp cận với các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ. Tuy nhiên, một thực tế bất công là các nước thu nhập thấp lại đang phải chờ đợi mọi thứ, từ thiết bị bảo vệ cá nhân đến vaccine. Điều đó là không thể chấp nhận được. Cam kết hôm nay sẽ đảm bảo có nhiều người hơn ở nhiều quốc gia được tiếp cận với loại thuốc đầy hứa hẹn là molnupiravir nhưng đó không phải là kết thúc của câu chuyện. Chúng tôi cần các nhà tài trợ khác, bao gồm các tổ chức và chính phủ, hành động".

    thuoc dieu tri covid 19 molnupiravir
    Thuốc molnupiravir đang được thử nghiệm trong việc điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 mắc bệnh nhẹ và trung bình. Ảnh minh hoạ 

    Dữ liệu ban đầu do công ty Merck công bố cho thấy molnupiravir, một loại thuốc kháng virus, có thể làm giảm một nửa nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong do COVID-19. Molnupiravir sẽ là loại thuốc uống ngoại trú đầu tiên được phép sử dụng để điều trị bệnh nhân COVID-19 mắc bệnh nhẹ và trung bình - một bước đột phá quan trọng để ngăn ngừa tỷ lệ nhập viện và có thể cứu sống người bệnh nếu được kết hợp với tiêm chủng. Đây cũng có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị hiện có cho bệnh nhân nặng và bệnh nặng. Quyết định về cấp phép sử dụng cho thuốc molnuprivair sẽ phụ thuộc vào các cơ quan quản lý, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và chính phủ các quốc gia.

    John Nkengasong, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi nhận xét: "CDC Châu Phi và Liên minh Châu Phi đã theo dõi những phát triển thú vị về thuốc kháng virus molnupiravir. Chúng tôi đã làm việc với các đồng nghiệp của Quỹ Bill & Melinda Gates về các cơ chế khác nhau để tạo điều kiện cho việc tiếp cận thuốc sau khi tất cả các quy trình quản lý được hoàn thành và thuốc chính thức được cung cấp cho toàn thế giới".

    Trước đó, Quỹ Bill & Melinda Gates đã quyên góp 1,9 tỷ USD nhằm hỗ trợ việc phản ứng với đại dịch COVID-19. Cụ thể, khoản tiền trên được sử dụng để tăng khả năng tiếp cận của người dân với vaccine ngừa COVID-19, các phương pháp điều trị, xét nghiệm, hỗ trợ công việc quản lý, những ngành sản xuất gặp rủi ro.

    Minh Hạnh(Theo Gates Foundation)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-gates-quyen-gop-120-trieu-usd-giup-cac-nuoc-ngheo-tiep-can-thuoc-dieu-tri-covid-19-a516833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan