+Aa-
    Zalo

    Quý I/2024: Hơn 200.000 xe hết tiền trong tài khoản thu phí ETC vẫn chạy vào cao tốc

    (ĐS&PL) - Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn ứ tại trạm thu phí, giảm tốc độ lưu thông của phương tiện và mất an toàn giao thông tại các làn thu phí ETC.

    Chiều 10/4, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có báo cáo kết quả công tác quản lý, vận hành khai thác các tuyến cao tốc quý I/2024.

    Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, lưu lượng phương tiện trên các tuyến đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư và quản lý khai thác tiếp tục tăng trưởng ổn định; công tác quản lý, vận hành khai thác bảo đảm thông suốt, an toàn, hiệu quả.

    Thống kê cho thấy, các tuyến cao tốc của VEC, bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ an toàn trên 17,22 triệu lượt phương tiện, tăng 15,08 % so với cùng kỳ năm 2023.

    Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tiếp tục có lưu lượng phương tiện lưu thông cao nhất trong 4 tuyến, với 5,89 triệu lượt. Song, mức tăng trưởng của tuyến cao tốc này thấp nhất là 8,68%, trong khi các tuyến còn lại đều đạt tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm 2023.

    Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ

    Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ

    Bám sát lưu lượng của tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình với 5,79 triệu lượt xe, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là tuyến tăng trưởng ấn tượng nhất trong 3 tháng đầu năm, đạt 24,71%.

    Hai tuyến cao tốc còn lại, tuyến Nội Bài - Lào Cai xếp thứ 3 về lưu lượng và tăng trưởng, lần lượt là 4,79 triệu lượt xe và 12,16% so với cùng kỳ năm 2023; tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi đứng thứ 2 về mức tăng trưởng 18,74%, tuy nhiên lưu lượng thấp nhất với 0,75 triệu lượt phương tiện.

    Theo thống kê của VEC, trong 3 tháng đầu năm, lưu lượng phương tiện tăng cao trên các tuyến cao tốc của VEC, đặc biệt dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024, tuy nhiên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị vận hành khai thác trên tuyến và lực lượng chức năng.

    So với cùng kỳ năm ngoái, các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác tăng 14 vụ va chạm, 1 vụ tai nạn giao thông và giảm 19 người bị thương, tuy nhiên không có người thương vong, không thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

    Ngoài ra, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra trên một số tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác, như: Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây do sự cố, va chạm giao thông. Ngay sau đó, đơn vị vận hành khai thác trên tuyến và lực lượng chức năng đã khẩn trương giải phóng hiện trường, phối hợp điều tiết giao thông hiệu quả.

    Bên cạnh đó, trong 3 tháng đầu năm, trên 200.000 phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC vẫn lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn ứ tại trạm thu phí, giảm tốc độ lưu thông của phương tiện và mất an toàn giao thông tại các làn thu phí ETC.

    Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, hiện nay VEC đang chỉ đạo các đơn vị có liên quan xây dựng phương án, tăng cường giải pháp, ứng trực 24/7, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

    Đồng thời, VEC khuyến cáo chủ phương tiện kiểm tra và nạp tiền vào tài khoản thu phí ETC khi vào các tuyến cao tốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quy-i-2024-hon-200-000-xe-het-tien-trong-tai-khoan-thu-phi-etc-van-chay-vao-cao-toc-a412422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan