+Aa-
    Zalo

    Quỹ ngoại thoái bớt vốn khỏi Yeah1, rời ghế cổ đông lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Quỹ ngoại DFJ VinaCapital Venture Investment mới đây đã thoái bớt vốn tại Yeah1 và không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.

    DFJ VinaCapital Venture Investment Ltd vừa thông báo đã bán ra 1,5 triệu cổ phiếu CTCP Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG) thông qua giao dịch thỏa thuận. 

    quy ngoai khong con la co dong lon tai yeah 1 dspl
    Quỹ ngoại liên quan đến ông Hoàng Đức Trung thoái bớt vốn khỏi Yeah1. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 16/2, DFJ VinaCapital Venture Investment đã đăng ký bán toàn bộ hơn 3 triệu cổ phiếu YEG (tỷ lệ 9,74%) nhằm cơ cấu danh mục đầu tư.

    Theo kế hoạch, giao dịch bán sẽ được thực hiện từ ngày 22/2 - 23/3. Tuy nhiên, quỹ ngoại chỉ bán được một nửa lượng đăng ký với lý do diễn biến thị trường không phù hợp.

    Trong thời gian diễn ra giao dịch, YEG đã có nhịp tăng mạnh lên đỉnh một năm với 31.000 đồng/cổ phiếu trước khi lùi về giao dịch quanh 28.000 đồng/cổ phiếu như hiện nay. Mức thị giá này đã tăng 55% trong 2 tháng và cao hơn 22% so với thời điểm trước khi cổ đông lớn đăng ký thoái vốn.

    Sau giao dịch, tổ chức này đã giảm sở hữu từ 9,74% xuống còn 4,87% và không còn là cổ đông lớn.

    Được biết, DFJ VinaCapital Venture Investment là tổ chức liên quan đến ông Hoàng Đức Trung- thành viên HĐQT. Trước khi tổ chức này đăng ký bán, HĐQT Yeah1 cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm tư cách thành viên của ông Hoàng Đức Trung từ ngày 16/2 vì lý do sắp xếp công việc của tổ chức.

    Công ty sẽ trình miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT tại cuộc họp ĐHĐCĐ gần nhất dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tới.

    Trong một diễn biến liên quan, bà Trần Uyên Phương- ái nữ của ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát thời gian gần đây đã liên tục có động thái "lướt sóng" cổ phiếu YEG sau khi miệt mài cắt lỗ trước đó.

    Mới nhất, bà Phương đã bán 107.300 cổ phiếu YEG trong ngày 4/3 qua đó giảm sở hữu về còn 13,98% vốn.

    Trước đó, ngày 11/11/2021, bà Phương đã bán ra 1,6 triệu cổ phiếu YEG để giảm sở hữu từ 7,5% về còn 2,47% và không còn là cổ đông lớn.

    Tuy nhiên, đến đầu tháng 1/2022, bà Phương lại mua vào gần 3,7 triệu cổ phiếu YEG để nâng sở hữu từ 2,51% lên 14,33% và quay trở lại ghế cổ đông lớn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ngoai-thoai-bot-von-khoi-yeah1-roi-ghe-co-dong-lon-a532113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan