"Quỹ Nhịp cầu Hồng Đức" bàn giao 6 ngôi nhà tình nghĩa


Thứ 6, 16/01/2015 | 15:08


(ĐSPL) - Ngày 15/1, lễ bàn giao nhà tình nghĩa của quỹ Nhịp cầu Hồng Đức đã diễn ra tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ngôi nhà Hồng Đức là kết quả của những tấm lòng vàng, nhà hảo tâm trên khắp mọi miền Tổ quốc dành cho người có hoàn cảnh khó khăn.

(ĐSPL) - Sau hơn 4 tháng khởi công xây dựng, những ngôi nhà kiên cố mang tên Nhịp cầu Hồng Đức đã hoàn thành. Niềm vui của người dân nghèo không chỉ đơn thuần được sống trong ngôi nhà kiên cố mà vui hơn thế là họ được đón nhận tình cảm ấm áp, yêu thương chân thành của cộng đồng.
Ngày 15/1/2015, tại xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), báo Đời sống và Pháp luật, báo điện tử Người đưa tin, Công ty truyền thông Việt Nam Xanh đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao 6 ngôi nhà tình nghĩa cho 6 hộ dân trên địa bàn huyện Hương Sơn.
Tham dự buổi lễ có nhà báo Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật; nhà báo Phạm Quốc Huy, Trưởng ban trị sự báo; nhà báo Trịnh Hoài Văn, phụ trách báo điện tử Người đưa tin; nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn kiêm Trưởng VP đại diện tại miền Trung. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Viết Trường, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Hà Tĩnh cùng một số lãnh đạo chính quyền địa phương.
Trước đó, cảm thương hoàn cảnh khó khăn của người dân, thông qua quỹ Nhịp cầu Hồng Đức, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty truyền thông Việt Nam Xanh đã hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn. Trong số đó, có gia đình ông Võ Khắc Đạt và bà Phan Thị Xang ở xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Gia đình ông Đạt thuộc diện hộ nghèo nhất xã Sơn Thủy. Mỗi tháng, 2 ông bà chỉ nhìn vào 180.000 đồng tiền trợ cấp của nhà nước, còn sản xuất nông nghiệp chẳng đủ ăn. Ở cái tuổi lẽ ra được an nhàn bên con cháu nhưng hai ông bà vẫn phải lo toan về miếng ăn, cái mặc. Điều đáng nói, dù đã gần bước sang dốc bên kia của cuộc đời nhưng hai người vẫn chưa có được một ngôi nhà theo đúng nghĩa. 
Mái nhà tranh lụp xụp là nơi trú ngụ trước đây của gia đình ông Võ Khắc Đạt
Cùng chung hoàn cảnh ông Đạt, những hộ gia đình nghèo khác như: Anh Nguyễn Xuân Hòa, trú xã Sơn Kim 2; anh Phạm Ngọc Lanh trú tại xóm Long Đình, xã Sơn Trung; anh Phan Văn Hoàng, ông Trần Trọng Xướng, cùng trú xã Sơn Long, huyện Hương Sơn; bà Trần Thị Hược, trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà... cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ Nhịp cầu Hồng Đức. Theo đó, lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa nói trên đã được khởi công trong tháng 8 - 9/2014.
anh Phan Văn Hoàng, trú xã Sơn Long, huyện Hương Sơn chia sẻ: “Thực lòng, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ xây dựng được một ngôi nhà kiên cố. Bởi từ lâu, lo miếng cơm manh áo qua ngày đã là việc không hề đơn giản. Chúng tôi rất biết ơn chị Nguyễn Thị Liễu và Báo Đời sống & Pháp luật đã quan tâm tới những hoàn cảnh khốn khó. Sự giúp đỡ này, chúng tôi sẽ không bao giờ quên. Giờ đây tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc…”.
Lễ khởi công xây nhà tình nghĩa vào tháng 8/2014
Phó Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật Lê Tuấn Dũng cho biết: “Thời gian vừa qua, Nhịp cầu Hồng Đức đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi thực sự rất vui mừng vì được chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của bà con. Niềm vui của họ chính là động lực để chúng tôi làm nhiều hơn nữa để gắn kết những tấm lòng hảo tâm. Nhân đây, tôi xin chúc mừng những gia đình đã được nhận nhà tình nghĩa. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sự cố gắng của Nhịp cầu Hồng Đức sẽ mang lại nhiều niềm vui cho tất cả mọi người".
Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa
Cảm kích trước tấm lòng của nhà hảo tâm, ông Võ Khắc Đạt không giấu được xúc động: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm. Giờ đây hai vợ chồng đã có nơi che mưa che nắng chắc chắn, kiên cố. Đặc biệt, chúng tôi không còn phải lo lắng mỗi mùa mưa bão về nữa. Cảm ơn báo Đời sống và Pháp luật cùng doanh nhân Nguyễn Thị Liễu đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành ước mơ có một ngôi nhà. Đây là món quà lớn nhất và ý nghĩa nhất mà chúng tôi nhận được trong tết này”.
Chủ tịch UBMTTQ huyện Hương Sơn và doanh nhân Nguyễn Thị Liễu trao biển nhà tình nghĩa cho ông Võ Khắc Đạt
Cũng trong ngày 15/1, đại diện báo Đời sống và Pháp luật, nhà báo Trịnh Hoài Văn, Ủy viên ban biên tập đã trao số tiền 20 triệu trích từ quỹ Nhịp cầu Hồng Đức cho anh Nguyễn Xuân Hòa, trú tại thôn Quyết Thắng, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). 
Nhà báo Trịnh Hoài Văn trao số tiền 20 triệu cho anh Nguyễn Xuân Hòa thông qua đại diện chính quyền địa phương

Mặc dù quỹ Nhịp cầu Hồng Đức ra đời và hoạt động chưa lâu nhưng thời gian qua nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc trên khắp mọi miền Tổ quốc. Không chỉ xây nhà tình nghĩa, Nhịp cầu Hồng Đức còn có nhiều hình thức hỗ trợ khác như: ủng hộ tiền mặt, khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà... cho các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Mỗi nơi đi qua, Nhịp cầu Hồng Đức đều dã ghi lại được dấu ấn đẹp trong lòng mọi người.

Mùa xuân đang về, hy vọng rằng, sẽ ngày càng có thêm nhiều mảnh đời nữa được chở che, sưởi ấm. Niềm vui, hạnh phúc của những con người làm công tác thiện nguyện không chỉ là biết cho đi mà thay vào đó, được nhận về những tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và nhìn thấy nụ cười của đồng loại. Cuộc sống này sẽ luôn tươi đẹp khi mọi người cùng nắm tay và sẻ chia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-nhip-cau-hong-duc-ban-giao-6-ngoi-nha-tinh-nghia-a79476.html