+Aa-
    Zalo

    Quý ông mắc giang mai, HIV vì ham massage

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì ham massage từ A đến Z, nhiều quý ông đã mắc những căn bệnh xã hội nguy hiểm mà không hề hay biết.

    (ĐSPL) - Vì ham massage từ A đến Z, nhiều quý ông đã mắc những căn bệnh xã hội nguy hiểm mà không hề hay biết.

    Theo tin tức của báo Infonet, gần đây, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã khám cho anh Bùi Hoàng Ng. trú tại Hoàng Mai, Hà Nội vì bệnh lậu. Anh Ng. đến khám trong tình trạng hoang mang lo lắng. Trong hồ sơ, anh Ng. chỉ ghi "có quan hệ ngoài luồng với gái mại dâm".

    Khi bình tĩnh lại, anh mới nhỏ nhẹ kể lại câu chuyện của mình và hai người đồng nghiệp. Phòng anh là phòng kinh doanh của một công ty cổ phần nhựa nhập khẩu. Công việc tiếp xúc với khách hàng nhiều nhưng mọi buổi “đổi gió” đều là tự phát của ba quý ông trong phòng.


    Một người từng đi massager từ A - Z về khoe với hai người còn lại cảm giác thích thú rồi họ rủ nhau đi mỗi tuần một lần để thay đổi không khí. Thậm chí, anh Ng. khẳng định nhờ có những buổi đi đổi gió đó mà trong công việc các anh cũng thấy sảng khoái hơn, đỡ mệt mỏi. 

    Tuy nhiên, một lần vị trưởng phòng đột nhiên bị ngất ở cơ quan. Mọi người đưa vị trưởng phòng vào viện cấp cứu rồi sau đó điều trị ở viện vì bệnh hẹp động mạch. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm máu cho thấy anh ta dương tính với HIV. Lúc này, anh Ng. và người đồng nghiệp khác hoảng loạn không biết mình có dương tính với HIV không.

    Hai người rủ nhau đi xét nghiệm HIV và HPV cũng như các xét nghiệm khác để truy tìm bệnh xã hội. Kết quả, anh Ng. bị bệnh lậu và có trùng xoắn giang mai. Người đồng nghiệp kia thì bị giang mai.

    Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi, khi bị mắc bệnh, họ vô tình không biết và không thấy có triệu chứng vì có thể trong quá trình lây nhiễm họ sử dụng thuốc kháng sinh nào đó khiến cho vi rút giang mai và lậu ẩn vào trong mà không có biểu hiện tái phát.

    Cũng trong tình trạng bị mắc bệnh khó nói vì đi massage, báo Vnexpress năm 2009 có bài viết “Đi massage được tặng sùi mào gà”. Theo bài báo:

    Anh Khoa, ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cùng vợ lặn lội xuống một phòng khám nam khoa tận Hà Nội sau khi đã điều trị ở bệnh viện tư gần nhà không khỏi, vì những cái "mụn cóc" khó chịu ở chỗ ấy. Khi biết mình bị sùi mào gà, anh tá hỏa phân trần rằng mình rất chung thủy với vợ, và cô ấy cũng là người chung tình, sao có chuyện mắc loại bệnh hoa liễu này. Bác sĩ gặng hỏi mãi mới được anh cho biết riêng là có một lần duy nhất đi karaoke với bạn, anh hơi quá chén nên đã "âu yếm bên ngoài" với một cô gái ở quán. Cô này về sau chuyển đi chỗ khác nên anh cũng không rõ là người thế nào.

    Cũng như anh Khoa,  nghe kết luận mình bị sùi mào gà ở chỗ kín, anh Trung thoái thác: "Ơ, em có quan hệ linh tinh bao giờ đâu, chắc bác sĩ nhầm rồi". Đến khi anh nói gần đây có đi tẩm quất và được các em vuốt ve bằng miệng thì mọi việc mới sáng tỏ.

    Bác sĩ Lợi Hồng Sơn (Phòng khám đa khoa tiết niệu và nam khoa Tâm Anh) cho biết, sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra. Đây là một bệnh lây truyền qua đườngtình dục là chính, ngoài ra nó cũng có thể lây qua đường tiếp xúc như khi massage, dùng chung quần sịp khi chưa được giặt sạch...Virus HPV có thể gây bệnh u nhú trên da và niêm mạc trên cơ thể người như ở niêm mạc miệng, gan bàn tay, gan bàn chân, ở da mặt... nhưng hay gặp nhất là ở da, niêm mạc ở bộ phận sinh dục nam và nữ.

    Sau một thời gian mắc bệnh, nam giới có thể thấy ở đầu dương vật nổi những nốt nhỏ màu trắng. Về sau, những hạt này có thể phát triển, liên kết với nhau thành một mảng rộng thành chùm rủ khắp dương vật.

    Nam Hải(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ong-mac-giang-mai-hiv-vi-ham-massage-a97661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.