+Aa-
    Zalo

    Quý ông từ người béo phì lắm bệnh trở thành nhà vô địch thể hình tuổi U60

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn nghĩ rằng việc tập luyện cường độ cao chỉ thích hợp và có hiệu quả đối với những người trẻ tuổi hay khỏe mạnh? Người đàn ông 57 tuổi này đã chứng minh điều ngược lại.

    Bạn nghĩ rằng việc tập luyện cường độ cao chỉ thích hợp và có hiệu quả đối với những người trẻ tuổi hay khỏe mạnh? Người đàn ông 57 tuổi này đã chứng minh điều ngược lại.

    Ba năm trước, ông Pan Xiping sống ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, còn là một người béo phì, bị huyết áp cao và hầu như chẳng đi đâu được do bị trượt đĩa đệm cột sống.

    Ảnh chụp ông Pan Xiping khi còn là một người nặng cân lắm bệnh tật.

    Vào thời điểm đó, ông cân nặng hơn 160kg và phải uống thuốc điều trị huyết áp cao liên tục từ khi mới 30 tuổi.

    Trong buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình quốc gia Trung Quốc, ông đã nói: "Tôi đã bị trượt đĩa đệm cột sống và phần lớn thời gian hầu như toàn phải nằm ở nhà."

    Nhưng cuộc đời của ông Pan đã thay đổi sau khi ông gặp và kết bạn với một nhóm mê tập thể hình, họ đã truyền cho ông nguồn cảm hứng và lòng đam mê luyện tập.

    Ông Pan Xiping mỗi ngày dành hai giờ trong phòng tập thể dục tại gia và chạy bộ 40 phút.

    Ông bắt đầu đều đặn đi đến phòng tập thể dục và nhanh chóng giảm đươc 30kg thể trọng. Huyết áp, nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu của ông dần dần trở lại mức bình thường và không cần phải uống thuốc nữa.

    Ông kể: "Bây giờ tôi cảm thấy mình còn trẻ hơn tuổi thật tới 15 năm."

    Ông Pan Xiping đã nỗ lực để biến mình từ một người béo phì nặng 160kg, với các vấn đề về nghiêm trọng về sức khoẻ, đến một vận động viên vô địch thể hình ở hạng cân 60kg.

    Pan gắn mình với một chương trình tập luyện nghiêm ngặt, 1 giờ mỗi buổi sáng và chiều kèm thêm chạy 40 phút mỗi ngày ngày.

    Không chỉ có sức khỏe được cải thiện, vào tháng 6/2017, người đàn ông 57 tuổi này đã trở thành nhà vô địch thể hình của tỉnh Sơn Tây ở hạng cân 60kg.

    Vui mừng sau khi đoạt giải, ông cho PV báo biết: "Thông thường, chiến thắng ở hạng cân 60kg thường thuộc về những thanh niên trẻ ở độ tuổi 20. Ở vòng chung kết, tôi đã thi đấu với 2 cậu thanh niên trẻ như vậy và giành được chiến thắng."

    Mục tiêu hiện tại của người đàn ông 57 tuổi, đã lên chức ông, này là giành danh hiệu vô địch giải Thể hình quốc gia.

    Sau đó, ông Pan lại tiếp tục giành vị trí thứ năm tại cuộc thi Vô địch thể hình quốc gia tổ chức ở tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 9/6/2017. Hiện mục tiêu tiếp theo của người đàn ông đã lên chức ông nội này là giành danh hiệu vô địch trong lần tới.

    Giải vô địch thể hình tỉnh Sơn Tây là danh hiệu vô địch thể hình hạng 60kg đầu tiên của Pan kể từ khi ông bắt đầu tập luyện và tham dự các cuộc thi kiểu này vào năm 2014.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ong-tu-nguoi-beo-phi-lam-benh-tro-thanh-nha-vo-dich-the-hinh-tuoi-u60-a200159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan