+Aa-
    Zalo

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức vì cáo buộc liên quan bạo lực gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết định của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ được đưa ra chỉ ít giờ trước khi Tổng thống Donald Trump công bố chiến dịch tái tranh cử.

    Quyết định của quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ được đưa ra chỉ ít giờ trước khi Tổng thống Donald Trump công bố chiến dịch tái tranh cử.

    Theo Tri thức trực tuyến, trong lúc chờ thượng viện phê chuẩn đề cử của Tổng thống Trump cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, ông Patrick Shanahan - quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ rút lui do cáo buộc liên quan đến bạo lực gia đình.

    Quyết định của ông Shanahan được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ với Iran đang leo thang và vào thời điểm chỉ ít giờ trước khi Tổng thống Donald Trump công bố chiến dịch tái tranh cử, diễn ra tối 18/6 tại thành phố Orlando thuộc bang Florida.

    Thông tin chính thức đầu tiên về sự ra đi của ông Shanahan đến từ một dòng tweet của ông Trump.

    "Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan, người đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tuyệt vời, đã quyết định sẽ không tiếp tục tham gia quá trình phê chuẩn để dành thêm thời gian cho gia đình. Tôi cảm ơn Pat vì những đóng góp nổi bật và đề cử Bộ trưởng Lục quân Mark Esper làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng mới. Tôi biết Mark, và không nghi gì về việc ông ấy sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc", ông Trump viết trên Twitter hôm 18/6.

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan. Ảnh: Reuters

    Vietnamnet dẫn thông tin từ RT cho hay,  việc quyền Bộ trưởng Quốc phòng Shanahan xin rút lui được tin có liên quan đến quá trình kiểm tra lý lịch đời tư của ông, một thủ tục trong quy trình chính thức phê duyệt ông làm lãnh đạo Lầu Năm góc.

    Cụ thể, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tìm hiểu về một vụ ẩu đả năm 2010 giữa ông Shanahan và vợ ông vào thời điểm đó. Cả hai buộc tội nhau bắt đầu vụ xô xát trước, nhưng ông Shanahan luôn khẳng định chưa bao giờ tấn công vợ cũ.

    "Tôi tin việc tôi tiếp tục quá trình phê duyệt bổ nhiệm sẽ buộc ba đứa con của mình phải nhớ lại một chương đau thương trong cuộc sống gia đình chúng tôi và làm tái nứt toác những vết thương chúng tôi đã mất nhiều năm để chữa lành. Rốt cuộc, sự an toàn và hạnh phúc của bọn trẻ là ưu tiên cao nhất của tôi", ông Shanahan nhấn mạnh trong một tuyên bố lý giải quyết định ra đi.

    Được biết, tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cũng chủ động từ chức vì bất đồng với Tổng thống Trump.

    Quyết định của Mattis được đưa ra không lâu sau khi ông Trump bất ngờ tuyên bố đã đánh bại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và sẽ sớm rút quân khỏi Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis khẳng định quan điểm của ông, ủng hộ các liên minh truyền thống và sẵn sàng chống lại "những yếu tố độc hại", không phù hợp với góc nhìn của Tổng thống Mỹ.

    Sự ra đi của Bộ trưởng Mattis thời điểm đó dường như không gây bất ngờ, nhất là khi Tổng thống Mỹ từng nhiều lần phớt lờ lời khuyên của ông.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-bo-truong-quoc-phong-my-tu-chuc-vi-cao-buoc-lien-quan-bao-luc-gia-dinh-a280341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan