+Aa-
    Zalo

    Quyền Linh: Tôi không bon chen Showbiz nữa!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Bây giờ tôi không bon chen showbiz gì nữa mà chỉ làm những dự án cộng đồng. Showbiz với tôi là lạ lẫm lắm! Những nơi ánh hào quang, giải trí ồn ào tôi đều ít tham gia. Với tôi, showbiz có quá nhiều muộn phiền và mình nên tránh xa", MC Quyền Linh nói.

    (ĐSPL) – "Bây giờ tôi không bon chen showbiz gì nữa mà chỉ làm những dự án cộng đồng. Showbiz với tôi là lạ lẫm lắm! Những nơi ánh hào quang, giải trí ồn ào tôi đều ít tham gia. Với tôi, showbiz có quá nhiều muộn phiền và mình nên tránh xa", MC Quyền Linh  nói.

    Không cần phải bon chen để chứng minh Quyền Linh là ai

    - Hình ảnh của anh bây giờ liên tục phủ sóng truyền hình với nhiều chương trình xã hội, cồng đồng. Anh có nhớ mình đã tham gia làm MC của bao nhiêu chương trình?

    Hiện nay, tôi tham gia khoảng 10 chương trình trên truyền hình, đa số là chương trình xã hội như Vượt lên chính mình, mổ tim cho trẻ em, tiếp sức hồi sinh cho những bệnh nhân nghèo nằm trong bệnh viện, xây trường, xây  cầu, xây đường, xây nhà ở những vùng quê nghèo, lũ lụt… và còn lại là 4-5 chương trình giải trí.

     Quyền Linh làm MC trong một chương trình xây trường học cho các em vùng sâu vùng xa.

    - Lý do nào mà anh gắn bó với nhiềuchương trình xã hội, cồng đồng như vậy?

    Từ chương trình “Vượt lên chính mình”, mọi người thường gọi tôi là Thần Tài của người nghèo nên các chương trình nào có Quyền Linh tham gia cũng ồn ào hơn, được nhiều người hưởng ứng hơn, nhiều mạnh thường quân hơn và không biết từ khi nào tôi gắn với chương trình xã hội, cộng đồng như vậy.

    Thật sự là tôi đi làm rất khổ, phải đi xa, đêm hôm khuya khoắt, băng rừng lội suối, ngủ bờ ngủ bụi… Mười mấy năm rồi, đôi khi tôi muốn bỏ bởi nhiều khi sức khỏe không cho phép nhưng coi lại hình ảnh tôi lại muốn đi nữa. Tôi mong muốn mình là cái cầu nối đến những vùng sâu, vùng xa. Mọi người quý tôi lắm, quý bằng cái tình người.

    - Anh cảm thấy làm MC showbiz có sướng hơn làm MC như anh?

    Tất nhiên là sướng hơn rồi! Ở thành phố vui hơn, cần gì là có cái đó. Còn hành trang của tôi là ba lô mì gói, nhiều khi quay trong mưa rồi cả ngày nắng chang chang. Tôi cũng muốn chọn ở thành phố lắm nhưng tôi tự hỏi: nếu mình chọn làm ở thành phố thì ai chọn ở dưới quê? rồi người nghèo họ không có cơ hội có cuộc sống tốt hơn?...

    Bây giờ tôi không bon chen showbiz gì nữa mà chỉ làm những dự án cộng đồng. Showbiz với tôi là lạ lẫm lắm! Những nơi ánh hào quang, giải trí ồn ào tôi đều ít tham gia. Với tôi, showbiz có quá nhiều muộn phiền và mình nên tránh xa.

     Với Quyền Linh, showbiz có quá nhiều muộn phiền, nên tránh xa.

    - Anh sợ scandal hay sợ mình không cạnh tranh được với những MC trẻ đẹp mới?

    Nếu nói như vậy thì so sánh khập khiễng bởi mỗi một thế hệ, mỗi thành công đều khác nhau và tôi thành công thế nào mọi người đều đánh giá được rồi. Tôi không cần phải bon chen để chứng minh Quyền Linh là ai nữa.

    Ngày xưa, lúc trẻ tôi cũng có bon chen, thích chương trình nào, đóng vai gì thì phải làm bằng được. Còn bây giờ, nói về điện ảnh thì tôi cũng có nhiều vai để nhớ, nói về kịch thì tôi cũng có nhiều vai diễn và tôi cũng có nhiều chương trình để làm nên chẳng có gì phải bon chen với bất kỳ ai. Tôi thích cái gì thì mới làm, còn có những chương trình giải trí lớn trải thảm đỏ, có nhiều tiền mời nhưng tôi không thích nên không nhận.

    - Những chương trình nhiều tiền anh cũng không màng, hẳn giờ anh đủ giàu rồi?

    Tôi không giàu, tôi đủ sống thôi! Ngoài làm MC thì tôi cũng làm được nhiều thứ như đóng phim, cộng với sự hỗ trợ đắc lực từ bà xã tôi nữa. Bà xã tôi cũng làm kinh doanh thời trang, cũng đủ sống và lo cho các con.

    Tôi cũng không mơ ước giàu và làm giàu nữa. Ngày xưa tôi nghèo chỉ ước có căn nhà 4 mét vuông để ngủ và giờ có căn nhà hơn trăm mét vuông thì quá đủ rồi, nhường ước mơ cho những người thiếu thốn. Tôi đi lên từ nghèo khó mà được như giờ là quá đủ!

    Quyền Linh: Tôi không mơ ước giàu và làm giàu nữa

     Căn biệt thự nổi tiếng của gia đình Quyền Linh. Ảnh: Internet.

    Tôi là mẫu người đàn ông của gia đình

    Làm MC cho nhiều chương trình và đều phải đi suốt, thời gian nào anh dành cho gia đình?

    Đó là một vấn đề hết sức quan trọng với tôi. Một tháng có khi tôi về nhà 1 lần, 2-3 lần… có khi không có lần nào, nó phụ thuộc vào chương trình. Tuy nhiên, ngoài thời gian đi làm, thời gian còn lại tôi dành hết cho gia đình và chơi với các con.

    - Vợ và các con của anh có chia sẻ được nhiều với anh không ?

    Có chứ, nếu không chia sẻ thì tôi không có tinh thần mà đi. Con tôi đang trong giai đoạn tiếp nhận cái mới nữa, nó chưa đủ lớn và như trang giấy. Nhưng giờ những gì nó biết, tôi thấy như vầy là vui rồi.

    Anh là người đàn ông trụ cột, cũng là nghệ sĩ đẹp trai, lại hay đi xa như vậy thì vợ anh có lo lắng gì không ?

    Con đường tôi đi còn lo không đủ giờ, ăn còn không có giờ ăn, nhiều khi vừa quay xong trưa nắng mỗi đứa ngồi ăn một hộp cơm, đến tối 9 - 10 giờ mới về. Tôi đa số phải ăn cơm trên tàu, xe, máy bay nên vợ tôi chắc khỏi phải lo gì.

     Gia đình quyền Linh xuất hiện trong một sự kiện.

    Nhiều nghệ sĩ bị đổ vỡ hôn nhân, bí quyết nào để anh giữ được hạnh phúc?

    Tôi chẳng dám nói trước được điều gì và cũng chẳng có bí quyết gì, quan trọng là mình sống bằng cái tâm của mình, cố gắng hết mình để lo cho vợ, cho con. Tôi cũng chẳng thể tính trước ngày mai, ngày kia phải lo được cái gì, chuẩn bị được gì cho gia đình mà mình cứ hãy cố gắng làm hết mình trong hiện tại.

    -Anh là mẫu người đàn ông của gia đình?

    Chính xác là như vậy! Tôi là mẫu người đàn ông của gia đình. Tôi dành tất cả để lo cho gia đình. Đi đâu tôi cũng đưa cả gia đình và những đứa con theo, trừ khi đi làm bởi đi làm khổ quá. Tuy nhiên, khi đi làm gần, tôi cũng dẫn các con theo để nó cảm nhận được sự nghèo khổ. Tôi dạy các con từ những cái nghèo khổ chứ không phải những cái giàu có.

    Khi ở nhà, tôi cũng cho con ngủ dưới đất với mình hay cho ăn cơm với chao để bé quen đi. Ngày xưa tôi nghèo tôi phải ăn chao, nhưng giờ đủ điều kiện thì ngoài đồ ăn ngon cũng phải cho con biết hồi xưa ba nó nghèo khó và lớn lên như vậy, sau này cuộc sống có ra sao cũng đối phó được.

     Quyền Linh dạy hai con gái của anh từ cái nghèo, đạm bạc mà anh đã trải qua.

    - Hiện anh đã có cơ ngơi sang trọng và sự nghiệp, anh đã thấy viên mãn chưa?

    Tôi không bao giờ bằng lòng với những gì mình có nhưng tôi cũng cảm nhận rằng đã là quá đủ, quá hạnh phúc đối với mình rồi bởi ngày xưa tôi nghèo khó quá. Bây giờ, tôi không có khát vọng làm giàu nhưng có khát vọng sống yên bình.

    - Dự định mua nhà, mua ruộng để vui thú điền viên khi về già của anh nay đã tới đâu rồi?

    Tôi đang thực hiện điều đó và tôi đã có cái nhà ở Bến Lức (Long An) rồi. Tôi cũng mua miếng ruộng gần đấy để làm một trang trại. Tuy nhiên, tôi sẽ không đưa các con về đây định cư bởi ở thành phố có những điều kiện tốt hơn. Có thể mình thích nhưng các con không thích, chúng ở thế hệ khác.

    - Anh có kế hoạch hay dự án gì sắp tới không?

    Tôi có một dự án cũ nhưng vẫn khát khao, đó là một bộ phim về hoa lúa, về tình người với cây lúa, về những người con ra đi từ đồng ruộng. Nó tuôn ra từ trái tim tôi. Tôi đã ấp ủ gần 10 năm nay rồi mà không có điều kiện làm. Chắc chắn sắp tới, khán giả truyền hình và những người còn bám đồng ruộng sẽ thấy một hoa lúa của Quyền Linh ở đâu đó. Hoa lúa cũng là nguồn động viên tinh thần của hàng triệu con người ra đi từ những cánh đồng.

    - Hẳn đó cũng là bộ phim kể về cuộc đời anh?

    Chính xác là vậy! Nó là một phần của cuộc đời tôi. Hiện tại, tôi đang cân nhắc mình làm đạo diễn hay diễn viên đóng vai lớn tuổi. Có lẽ tôi phải nhờ một đạo diễn và các diễn viên khác giúp mình thỏa mãn những ấp ủ bấy lâu nay. Tôi mới nghĩ ra ý tưởng chứ chưa tìm ekip, nhưng 95\% tôi sẽ làm trong năm 2015.

    - Xin cảm ơn nghệ sĩ Quyền Linh!

    Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-linh-toi-khong-bon-chen-showbiz-nua-a43909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan