+Aa-
    Zalo

    Quyền lợi nào cho những người mua vé chuyến bay giải cứu?

    (ĐS&PL) - Quyền lợi của khách hàng đã mua vé máy bay của các doanh nghiệp tổ chức chuyến bay combo, chuyến bay giải cứu được HĐXX đề cập đến trong phiên tòa công bố bản án vụ án “chuyến bay giải cứu”.

    Chiều 28/7, HĐXX đã tuyên các mức án đối với 54 bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu” về các tội “Đưa hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cũng với việc tuyên án, tòa cũng đưa ra một số kiến nghị về điều tra giai đoạn 2 và hướng giải quyết quyền lợi của công dân mua vé về nước.

    quyen loi nao cho nhung nguoi mua ve chuyen bay giai cuu
    Các bị cáo nghe tòa tuyên án vụ chuyến bay giải cứu. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo đó, về quyền lợi của khách hàng đã mua vé máy bay của các doanh nghiệp tổ chức chuyến bay combo, chuyến bay giải cứu, hồ sơ vụ án không có thông tin, tài liệu về những người đã mua vé cũng không có thông tin về chi phí của các khách hàng đã mua vé.

    Trong khi, chi phí đưa công dân về nước bao gồm vé máy bay, chi phí cách ly y tế và các chi phí hợp lý khác, chi phí cho các đại lý bán vé và các khâu trung gian. Do đó, HĐXX không có cơ sở xem xét giải quyết nội dung này. Các công dân đã mua vé yêu cầu các doanh nghiệp giải quyết quyền lợi của mình theo quy định pháp luật, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    Theo báo Tuổi trẻ, HĐXX cũng kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra ở giai đoạn 2 của vụ án chuyến bay giải cứu các vấn đề được nêu tại kết luận điều tra và cáo trạng.

    Đối với số tiền bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng và Lê Hồng Sơn đưa cho Hoàng Văn Hưng với mục đích hối lộ, bị tòa cáo buộc là “thực hiện giao dịch trái pháp luật”.

    Do đó, HĐXX yêu cầu phải truy thu số tiền hơn 18 tỷ mà cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng chiếm đoạt để sung công quỹ Nhà nước.

    Toàn bộ số tiền 1,85 triệu USD cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn nộp lại cũng sung công quỹ nhà nước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-loi-nao-cho-nhung-nguoi-mua-ve-chuyen-bay-giai-cuu-a584680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan