+Aa-
    Zalo

    "Quyền lực" của Mỹ Tâm và công thức tạo ra những nhà vô địch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chữ "quyền lực" của Mỹ Tâm phải để trong ngoặc kép, bởi nó là một thứ quyền lực kì lạ.

    (ĐSPL) - Chữ "quyền lực" của Mỹ Tâm phải để trong ngoặc kép, bởi nó là một thứ quyền lực kì lạ. 

    Chẳng hiểu sao, người ta cứ hay nhắc tới Ya Suy bên cạnh Đức Phúc - tân quán quân của Giọng hát Việt năm nay. Có lẽ là bởi ở hai chàng trai này có rất nhiều những điểm chung: Cùng là quán quân trong một gameshow âm nhạc sau một chiến thắng ồn ào, cùng sở hữu vẻ ngoại hình cũng như tính cách không mấy "ăn nhập" với làng giải trí và cuối cùng, đều là "gà cưng" của Mỹ Tâm - nữ nghệ sĩ quyền lực nhất trong showbiz hiện tại!


    "Quyền lực" của Mỹ Tâm và công thức tạo ra những nhà vô địch!

    Mỹ Tâm chưa bao giờ cố gắng thể hiện sức ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của mình, nhưng tất cả những điều đó vẫn hiển hiện ra ngoài một cách khó lòng chối cãi. Cứ nhìn cách những "gà cưng" của cô chiến thắng theo cách khó tin nhất ở các cuộc thi cần tới lượng ủng hộ từ khán giả, người ta sẽ thấy ai mới là "bà hoàng" đích thực của làng giải trí. Dù rằng chưa bao giờ, bà hoàng ấy cần tới một vương miện hay quyền trượng!

    [mecloud]N6owQPXpZW[/mecloud]

    Còn nhớ khi thi Vietnam Idol năm 2012, khi Ya Suy được lựa chọn để song ca cùng Mỹ Tâm, rất nhiều người đã cho rằng điều đó chẳng khác nào một sự... thiên vị rõ ràng dành cho chàng trai dân tộc. Dù rằng các thí sinh khác cũng có "quyền lợi" tương tự, khi được hát chung cùng với những nghệ sĩ - giám khảo khác tại cuộc thi, nhưng rõ ràng hát với Mỹ Tâm lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác biệt.

    Không chỉ là được cọ xát, học hỏi nhiều điều từ họa mi tóc nâu, việc hát chung với cô còn mang lại một cú hích cực lớn cho Ya Suy khi anh được "hưởng ké" sự ủng hộ nồng nhiệt của lượng fan khổng lồ mà Mỹ Tâm sở hữu. Thậm chí, không ít ý kiến còn cho rằng chính sự yêu thích ra mặt của Mỹ Tâm đối với Ya Suy cũng góp phần không nhỏ đưa anh tới với ngôi vô địch!

    Đức Phúc cũng không hề thua kém so với Ya Suy, thậm chí còn nhỉnh hơn là đằng khác. Anh đường đường chính chính là "học trò" đúng nghĩa của Mỹ Tâm tại The Voice, được cô tận tình chỉ dạy và dìu dắt tại suốt cuộc thi. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh nghiễm nhiên trở thành "trung tâm" của chú ý từ cộng đồng người hâm mộ Mỹ Tâm - vốn được biết tới như đội quân đông đảo và lợi hại nhất của làng giải trí.

    [mecloud]UhLIkcjVaG[/mecloud]

    Nói một cách công bằng, vị trí "rốn của vũ trụ" mà Đức Phúc may mắn sở hữu cũng đã giúp anh tiến một bước dài tới ngôi quán quân năm nay, bởi lẽ vinh quang của anh vốn không thể tách rời với tên tuổi của "sư phụ" Mỹ Tâm - thần tượng của quá nhiều người hâm mộ!

    Từ Đức Phúc cho tới Ya Suy, người ta bắt đầu ngờ ngợ tới một thứ "công thức" chung của những nhà vô địch gameshow. Thứ công thức đơn giản và kì lạ mang tên: Sự ủng hộ từ Mỹ Tâm và người hâm mộ!

    Đức Phúc: Ya Suy thứ 2 hay phiên bản nam của Mỹ Tâm

    Ngay lúc Đức Phúc đăng quang, những sự liên tưởng, so sánh giữa anh và Ya Suy ngày càng mạnh mẽ. Người ta tìm thấy quá nhiều những điểm chung từ 2 nhà vô địch nhiều tranh cãi này, từ sự chân chất trong tính cách, ngoại hình có phần không ăn nhập với ánh hào quang họ đang có và đặc biệt là khả năng tiến xa trong sự nghiệp vốn không được mấy ai tin tưởng.

    Có lẽ, vết xe đổ của Ya Suy vẫn chưa khiến người ta quên lãng. Thời điểm chàng trai dân tộc đăng quang, ngoài sự vui mừng của một số ít người có thiện cảm với sự mộc mạc của Ya Suy, phần đông khán giả không hề tin tưởng vào việc anh sẽ "làm nên chuyện" tại showbiz - nơi vốn cần nhiều thứ hơn là sự chân chất, thật thà.

    Với Đức Phúc, hình ảnh chàng trai có khuôn mặt quá đỗi bình thường, nếu không muốn nói là hơi "thiếu thu hút" đang bật khóc trên sân khấu cũng mang tới không ít những dự cảm chẳng lành. Nó cứ khiến người ta phải nhớ tới "học trò cũ" của Mỹ Tâm - quán quân thất bại nhất của gameshow âm nhạc Việt, không chỉ trong cách anh lúng túng giữa ánh hào quang hay hoàn toàn xa lạ với những chiêu trò showbiz. Còn cả chút gì đó yếu đuối và thiếu đi độ tinh quái, khả năng bon chen vốn rất cần thiết trong làng giải trí lúc này, trong cả hai nhà quán quân mộc mạc...

    Đức Phúc và Yasuy.

    Tuy nhiên, Đức Phúc không phải là Ya Suy. Anh không thu hút khán giả bởi những câu chuyện cảm động về mình, không gây chú ý bởi hoàn cảnh cuộc sống hay những yếu tố đặc biệt ngoài lề. Trái ngược với Ya Suy - người chưa từng được đánh giá cao về giọng hát, chàng trai có ngoại hình không ấy ấn tượng này lại rất biết cách tạo dấu ấn bằng thứ vũ khí quan trọng nhất của người ca sĩ: Giọng hát. Hơn một lần, giọng ca tuyệt vời của Đức Phúc đã "gây bão" tại The Voice - nơi mà khán giả đã quá quen thuộc với những bất ngờ!

    Giọng hát cũng chính là khác biệt lớn nhất, và là cơ sở để người ta có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào việc Đức Phúc sẽ không dẫm vào vết xe đổ của Ya Suy. Nếu như chàng trai Chu Ru kia chưa bao giờ cho thấy mình thật sự là một nghệ sĩ tài năng, thì Đức Phúc lại cho thấy điều ngược lại. Quán quân Giọng hát Việt năm nay có thể thua kém các thí sinh khác về rất nhiều mặt, từ ngoại hình, độ sáng sân khấu, những câu chuyện ngoài lề cho tới cách giao lưu cùng người hâm mộ, nhưng riêng giọng hát thì không!

    Sự vượt trội hiếm hoi đó của Đức Phúc không khiến người ta liên tưởng tới Ya Suy nữa, mà lại giật mình khi thấy nó hệt như một "người đặc biệt" - cô giáo Mỹ Tâm. Nếu như phải tìm ra một ai đó để làm mục tiêu cho Đức Phúc phấn đấu, sẽ chẳng còn ai thích hợp hơn chính người đã chọn lựa và dắt dìu anh tới thành công.

    Nhờ có sự dìu dắt của Mỹ Tâm, Đức Phúc ngày càng tự tin hơn, trưởng thành hơn.

    Mỹ Tâm chưa bao giờ cần tới những câu chuyện ngoài lề để lên báo, chưa bao giờ mượn tới một bộ quần áo xa xỉ hay chiếc xe tiền tỷ để được khán giả trầm trồ và đặc biệt, sở hữu tính cách chẳng "ăn nhập" gì với làng giải trí, khi chẳng biết làm gì khác ngoài đi hát. Thậm chí, khả năng giao lưu với khán giả hay gu thẩm mỹ cũng mới vừa được cải thiện gần đây, còn trước kia thì nó luôn được nhắc tới với tư cách là những... điểm trừ.

    Nhưng, bỏ qua tất cả những điều đó, cô vẫn là nghệ sĩ ngự trị trên đỉnh cao nhất của làng nhạc Việt suốt nhiều năm. Bởi lẽ, cô sở hữu điều quan trọng nhất: Giọng hát tuyệt vời của một người ca sĩ!

    Sự thành công của Mỹ Tâm sẽ là liều thuốc khích lệ tốt nhất đối với không chỉ một mình Đức Phúc, mà còn đối với tất cả những ai sở hữu tài năng và đủ khát khao để cống hiến cho nghệ thuật. Chọn lựa của Mỹ Tâm lần này không hề sai, việc Đức Phúc trở thành nhà vô địch của một cuộc thi âm nhạc cũng không sai, bởi anh thi hát chứ không hề thi diễn viên hay siêu mẫu. Và nếu có sai, thì dường như cái sai đó thuộc về đám đông, khi nhìn nhận người ca sĩ không bằng giọng hát.

    Tùng Lâm

    Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

    [mecloud]AfG8rSsJM2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-luc-cua-my-tam-va-cong-thuc-tao-ra-nhung-nha-vo-dich-a111522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.