+Aa-
    Zalo

    Quyền lực "khủng" của "mẹ chồng đại gia độc đoán" MC Quỳnh Chi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nữ đại gia Diệu Hiền- "Mẹ chồng đại gia độc đoán" của MC Quỳnh Chi không chỉ được biết đến là người phụ nữ giỏi kinh doanh mà còn là một đại gia rất chịu chơi, c
    (ĐSPL) - Nữ đại gia Diệu Hiền- "Mẹ chồng đại gia độc đoán" của MC Quỳnh Chi không chỉ được biết đến là người phụ nữ giỏi kinh doanh mà còn là một đại gia rất chịu chơi, chịu chi.

    Năm 2012, Quỳnh Chi bất ngờ lên xe hoa. Chồng của cô là quý tử của nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Thủy sản Bình An.

    Mẹ chồng của MC Quỳnh Chi trước đó từng gây chú ý vì trở thành chủ sở hữu của một trong những siêu xe Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồng.

    Được biết, trước khi trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Thủy sản Bình An (TP Cần Thơ), cuộc đời của bà Diệu Hiền cũng trải qua nhiều thăng trầm.

    Nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền và con dâu- MC Quỳnh Chi.

    Nữ đại gia Diệu Hiền sinh năm 1961 tại Hậu Giang. Học hết lớp 12, bà xin vào làm cơ quan nhà nước và học thêm khóa kế toán trưởng ở Cao đẳng Ngoại thương. Sau khi lấy chồng, bà Hiền nghỉ làm việc nhà nước và chuyển sang kinh doanh gỗ với địa bàn chính là từ Tây Nguyên đến TP. HCM, Hậu Giang.

    Năm 1996, bà Hiền thành lập Doanh nghiệp tư nhân Diệu Hiền tại Sóc Trăng với ngành nghề sản xuất kinh doanh đa dạng hơn. Từ buôn gỗ, bà Hiền chuyển sang lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Bà mua 10 ha đất ở sình lầy để xây dựng Khu văn hóa du lịch Bình An, đây cũng là khu du lịch sinh thái đầu tiên ở ĐBSCL.

    Siêu xe 25 tỷ với biển số "khủng" của đại gia Diệu Hiền.

    Năm 2003, bà Hiền rời Sóc Trăng để theo chồng về Cần Thơ. Tại vùng đất mới, bà thành lập Công ty TNHH Xây dựng thương mại Diệu Hiền để tiên phong mở khu đô thị mới Nam Cần Thơ.

    Năm 2005, nữ doanh nhân thành lập Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) chuyên chế biến cá tra, cá basa xuất khẩu với khoảng 5.000 công nhân…

    Sau khi đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc của Bianfishco, bà Hiền liên tiếp nhận các danh hiệu lớn nhỏ của Việt Nam và thế giới như: giải “Chất lượng hoàn hảo và thành tích tiêu biểu” ở Đức, giải “Bạch kim quốc tế về chất lượng” tại Thụy Sỹ, Giải thưởng hàng đầu về chất lượng toàn cầu, do tổ chức quản lý doanh nghiệp hàng đầu Business Intiative Directions trao tặng tại New York, giải “Cúp mạnh bạch kim về công nghệ cho chất lượng thương hiệu mạnh” tại Italia, giải “Cam kết chất lượng toàn cầu – World Quality Commitment” tại pháp, cúp Bông hồng vàng Việt Nam 3 năm liền 2006 – 2008...

    Từ năm 2006, bà Hiền được biết đến nhiều hơn với vai trò là nhà hảo tâm làm từ thiện cùng số tiền lớn tới hàng tỉ đồng.

    Bất ngờ tái xuất vào năm 2011, bà Hiền khiếu nhiều người choáng váng khi tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sản xuất nước uống Collagen hoàng tráng và xây dựng viện nghiên cứu thuỷ sản tư nhân lớn nhất Việt Nam mang tên Bình An (Bianfishco). Cùng năm, bà tiếp tục nhận cúp Bông hồng vàng thứ 4 trong sự nghiệp kinh doanh.

    Căn biệt thự siêu sang của đại gia thủy sản được liệt vào danh sách những biệt thự đẹp ở Việt Nam.

    Thành quả là ở tuổi 51, bà Hiền đã ghi tên mình vào danh sách những nữ doanh nhân có tiếng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

    Không chỉ là người phụ nữ quyền lực trên thương trường, bà Diệu Hiền còn là một gương mặt khá quen thuộc với những người hoạt động trong giới showbiz, đặc biệt là các nghệ sĩ.

    Bà cũng thường xuyên tham gia các sự kiện giải trí và được ưu tiên ngồi dự ở những vị trí VIP. Các chương trình thời trang lớn... cũng nhận được sự giúp đỡ của nữ doanh nhân này trong vai trò nhà tài trợ hay đối tác. Nhiều liveshow của các ca sĩ, chương trình giải trí hay các cuộc thi tìm kiếm tài năng, nhan sắc cũng nhận được sự hỗ trợ của quý bà này ở nhiều hình thức khác nhau. Bà Diệu Hiền cũng là người khá tích cực trong các hoạt động từ thiện.

    Câu chuyện nợ nần của đại gia thủy sản đất Tây Đô Phạm Thị Diệu Hiền - Tổng giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) - trở nên xôn xao sau khi cô tổ chức đám cưới với dàn xe siêu sang cho con trai vào giữa tháng 2. Giữa tiệc cưới, một số nông dân căng băng-rôn ngay trước biệt thự của cô đòi trả nợ.

    Video về chuyện nợ nần của đại gia thủy sản Diệu Hiền[mecloud]Xfoq3xLgeD[/mecloud]

    Đồ nội thật tiền tỷ trong căn biệt thự.

    Theo tiết lộ lúc bấy giờ của Quỳnh Chi, trong thời điểm khó khăn, mẹ chồng cô đã mất đến 1.000 tỷ đồng. Chia với Khỏe & Đẹp mới đây, Quỳnh Chi cho biết, lúc bấy giờ cô đã đưa toàn bộ số tiền mừng cưới và món quà bà Diệu Hiền tặng con dâu trong lễ cưới để chồng trang trải.

    Giữa biến cố sự nghiệp, có thông tin bà Diệu Hiền mắc bệnh nặng phải sang Mỹ chữa trị. Theo MC Quỳnh Chi, hiện nay, gia đình chồng đang đạt trở lại sự thịnh vượng như trước đó.

    Trong nhà chồng đại gia của Quỳnh Chi, bố chồng người đẹp cũng là một đại gia có tiếng. ông Trần Văn Trí, hiện đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt (Vĩnh Long), thời gian trước, ông Trí được báo giới nhắc đến nhiều với việc bán 50\% cổ phần cho một đối tác Nhật Bản. Ông cũng được đại gia Hàn Quốc "chống lưng" để đóng tàu vỏ thép, mua trực thăng.

    Cả cha và mẹ chồng đều là đại gia "khủng" nên cơ ngơi nhà chồng người đẹp Quỳnh Chi cũng khiến người khác "tròn mắt".

    Một trong những tài sản đó phải kể đến là siêu xe Phantom từng được bà Hiền khoe ra trong đám cưới con trai. Nữ đại gia đã bán đi 2 căn nhà để có được số tiền 25 tỷ sắm chiếc xe sang.

    Chiếc xe được bà Hiền sử dụng để đón đưa các triệu phú tận sân bay, những khi họ sang đàm phán làm ăn. Tuy nhiên gần đây có thông tin, bà Hiền đã phải cầm cố nhiều tài sản và chiếc xe để cứu công ty do làm ăn thua lỗ.

    Về biển số xe tứ quý 3333, thì số 3, theo quan niệm của người phương Đông, được coi là con số thần bí. Người Trung Quốc có câu “3 với 3 là mãi mãi” (bất tận) và là biểu tượng của sự trường thọ. Biển số xe này của đại gia Diệu Hiền được giới lắm tiền nhiều của ao ước, săn lùng và không tiếc chi "núi tiền" để sở hữu.

     Bà Hiền còn tổ chức màn rước dâu cho đám cưới của con trai bằng cả dàn siêu xe.

    Căn biệt thự siêu sang của đại gia Diệu Hiền “Nữ đại gia thủy sản” Diệu Hiền trên đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ cũng được liệt vào danh sách những biệt thự đẹp ở Việt Nam. Từng làm trong ngành gỗ nên bên trong căn biệt thự của gia đình nữ đại gia thủy sản đất Cần Thơ có rất nhiều tài sản quý bằng gỗ.

    Độ giàu có của gia đình nhà chồng Quỳnh Chi còn thể hiện ở độ chịu chơi, chịu chi của bà Diệu Hiền.

    Năm 2007 trong một phiên đấu giá ủng hộ Quỹ vì người người tại TP.HCM, Bà Phạm Thị Diệu Hiền - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Cần Thơ đã khiến cho nhiều doanh nhân, quan khách trong buổi đấu giá choáng váng vì mức độ chịu chơi và chịu chi của bà Hiền.

    Bức tranh Bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” được sáng tạo bởi bàn tay của những người khuyết tật đã được chào bán với giá 500 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm đã đội lên đến mức giá cuối cùng là 13 tỷ đồng. Bức tranh thuộc về sở hữu của Dương Thị Bạch Diệp - Giám đốc Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương.

    Trong buổi đấu giá này, bà Phạm Thị Diệu Hiền cũng thể hiện máu kinh doanh của mình khi bà Hiền ra giá 3 tỷ, bà Diệp trả gấp đôi, các mức 5 tỷ, rồi 8 tỷ lần lượt bị phá vỡ. Khi bà Diệp ra mức 10 tỷ đồng, thì bà Hiền mới tuyên bố dừng cuộc chơi.

    Không thắng cuộc trong phiên đấu giá ngày hôm ấy nhưng bà Hiền đã quyết định ký tặng 2 tỷ đồng cho quỹ người nghèo. Nhiều người đánh giá phụ nữ vốn chi li nhưng khi vào cuộc cạnh tranh máu "chịu chơi" thì họ cũng khiến cánh mày râu nể sát đất".

    Nữ đại gia Diệu Hiền của hiện tại.

    Bà Phạm Thị Diệu Hiền luôn trở thành tâm điểm của báo chí và giới kinh doanh thủy sản từ khi thành lập Viện nghiên cứu thủy sản Bình An. Bà được coi là người đàn bà thờ cá. Năm 2010, bà Diệu Hiền vinh dự được bà Hillary Clinton, Ngoại trưởng Mỹ, mời gặp gỡ tại Hà Nội nhân chuyến công tác Việt Nam. Và bà hứa sẽ theo nghề cá đến hết đời.

    Thật trớ trêu, trong khi đang túi bụi chuẩn bị đám cưới cho con trai thì Bà Hiền lại đứng trước những khoản nợ khổng lồ và bà lại là con nợ của những người nông dân.

    Để gây thanh thế và khẳng định việc lùm xùm nợ nần của mình, bà Hiền đã tổ chức màn rước dâu cho đám cưới của con trai bằng cả dàn siêu xe, có những chiếc xe lên đến hàng triệu USD đi từ TP.HCM về. Chưa dừng lại ở đó, sau khi cử hành hôn lễ xong tại tư gia, gia đình bà Hiền đã lên dàn siêu xe diễu hành trên đường phố Cần Thơ. Đến 5 giờ chiều tiệc cưới được tổ chức tại trung tâm tiệc cưới lớn nhất Cần Thơ, tất cả cũng chỉ để khẳng định tôi không nợ nần ai.

    Không dừng lại ở đó, sau khi trần tình về việc đón dâu bằng dàn siêu xe trong lúc người nông dân đang kéo đến đòi nợ bà Hiền vẫn gây thanh thế cho mình khi có tin đồn bà Hiền ngỏ ý mượn máy bay của bầu Đức để đón con dâu từ TP.HCM về TP. Cần Thơ.

    Tuy nhiên, bà lại khẳng định việc mượn máy bay chỉ là nói vui: “Nếu mượn máy bay đón dâu chắc cũng có thể vì toàn là doanh nhân với nhau, nhưng ai lại đi đón dâu bằng máy bay vì tôi với bạn bè có rất nhiều siêu xe. Tôi chỉ có duy nhất đứa con trai nên đám cưới cũng phải làm cho hoành tráng một chút để rạng mặt bà con hai họ".

    Mới đây, thông tin về nữ đại gia Diệu Hiền một lần nữa khiến cư dân mạng xôn xao. Tuy nhiên, không phải vì sự vực dậy của sự nghiệp, mà là những biến cố riêng trong gia đình. Theo MC Quỳnh Chi chia sẻ, cô lấy chồng đại gia nhưng cuộc sống không được như mơ. Vì mẹ chồng độc đoán, không muốn cô tự lập kinh tế và phải phụ thuộc kinh tế vào gia đình, không cho cô quyền được nuôi dạy đứa con cô dứt ruột sinh ra, đồng thời, làm những việc thiếu tôn trọng đến mẹ đẻ của mình... nên cô đã quyết định ly hôn và đang nỗ lực để giành quyền nuôi con.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-luc-khung-cua-me-chong-dai-gia-doc-doan-mc-quynh-chi-a93312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan