+Aa-
    Zalo

    Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn sẽ không được tổ chức họp báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Mẫn sẽ không được cấp phép họp báo vì trong hồ sơ xin cấp phép gửi sở Thông tin Truyền thông Hà Nội có nhiều điểm không phù hợp.

    Ông Mẫn sẽ không được cấp phép họp báo vì trong hồ sơ xin cấp phép gửi sở Thông tin Truyền thông Hà Nội có nhiều điểm không phù hợp.

    Liên quan tới sự việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ ), gửi thư mời tới một số cơ quan báo chí để tổ chức họp báo. Ngày 6/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở nhận được hồ sơ xin cấp phép tổ chức họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn từ nhiều ngày trước. Trong hồ sơ dự kiến họp báo là ngày 7/10.

    Tuy nhiên, sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã quyết định không cấp phép họp báo cho ông Mẫn vì Sở cho rằng việc họp báo này là không đúng các quy định của luật Báo chí.

    Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội không đồng ý cho ông Mẫn họp báo.

    Chỉ ra một số điểm chưa hợp lý trong hồ sơ xin cấp phép họp báo, lãnh đạo sở Thông tin Truyền thông cho hay, luật Báo chí cho phép cá nhân tổ chức họp báo, nhưng đó là thông tin về bản thân cá nhân đó. Với trường hợp của ông Mẫn lại có phần khác. Ông Mẫn tổ chức họp báo với tư cách cá nhân nhưng lại cung cấp thông tin liên quan đến một tổ chức. Điều này không đúng với luật.

    Mặt khác, mặc dù ông Mẫn tổ chức họp báo với tư cách cá nhân nhưng trong hồ sơ xin cấp phép lại xưng chức vụ thuộc Thanh tra Chính phủ. Hơn nữa Thanh tra Chính phủ đã có người phát ngôn theo quy định, việc ông Mẫn tổ chức họp báo là không phù hợp với Nghị định 09/2017 của Chính phủ về phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí

    Đại diện sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cũng khẳng định cơ quan này đã gửi văn bản phản hồi tới ông Nguyễn Minh Mẫn về việc ông Mẫn không được cấp phép họp báo.

    Thư mời của ông Mẫn tới 9 cơ quan báo chí.

    Trước đó, xác nhận với PV báo Người Đưa Tin vào chiều tối 5/10, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng vụ III (Thanh tra Chính phủ) khẳng định sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông tin về vụ việc ông bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân.

    Dự kiến cuộc họp báo sẽ tổ chức và sáng thứ Bảy (7/10) tại Hà Nội. Buổi họp báo diễn ra vào ngày nghỉ và với tư cách cá nhân.

    Nguồn cơn của vụ việc lùm xùm liên quan đến ông Mẫn là do những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9/2016.

    Sau đó, tổng Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc xác minh và yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.

    Tuy nhiên, ông Mẫn khẳng định sẽ không xin lỗi theo yêu cầu của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; đồng thời có văn bản gửi Chính phủ, bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và một số người khác “đánh hội đồng” mình.

    Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” cá nhân ông.

    “Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành Thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin”, nội dung thư mời họp báo của ông Mẫn nhấn mạnh.

    Quang Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-vu-truong-nguyen-minh-man-se-khong-duoc-to-chuc-hop-bao-a204317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan