Quyết định của HLV Park Hang-Seo sau khi nhận lời khuyên nên dừng lại khi ở đỉnh cao sự nghiệp


Thứ 2, 24/12/2018 | 14:12


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo thừa nhận đã nhận được một số lời khuyên nên sớm từ bỏ công việc khi đã đạt được đỉnh cao. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã phủ nhận khả năng này.

Chia sẻ trên tờ Sport Chosun, HLV Park Hang-Seo thừa nhận đã nhận được một số lời khuyên nên sớm từ bỏ công việc khi đã đạt được đỉnh cao. Tuy nhiên, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã phủ nhận khả năng này.

HLV Park Hang-seo

Sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam và mới nhất là chức vô địch tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đang thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông và người dân Hàn Quốc.

Mới đây, trong lần trở về nước để tham dự các hoạt động từ thiện và vinh danh, cựu trợ lý HLV ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002 đã chia sẻ những thông tin thú vị với truyền thông.

Chia sẻ trên tờ Sport Chosun, HLV Park Hang-Seo thừa nhận đã nhận được một số lời khuyên nên sớm từ bỏ công việc khi đã đạt được đỉnh cao. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã phủ nhận khả năng này.

Ông Park nói: "Nhiều người đã khuyên tôi nên dừng lại khi ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi phải giữ lời hứa với người dân Việt Nam bằng việc thực hiện hết hợp đồng sẽ đáo hạn vào năm sau. Tôi có thể sẽ có được thành công lớn hơn nữa nhưng cũng có thể là đón nhận các thất bại ê chề. Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ không bỏ cuộc".

Cũng liên quan đến HLV Park Hang-Seo, ngay sau khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, báo chí Hàn Quốc đưa tin, có tới 5 đội bóng xứ sở Kim chi sẵn sàng bỏ mức lương 100 nghìn USD/tháng (gấp 5 lần mức lương hiện tại ở Việt Nam) để mời ông về dẫn dắt. Những CLB sẵn sàng chi đậm bao gồm Busan IPark, Daejeon Citizen, Gwangju FC, Incheon United và Jeju United.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không cần phải lo lắng về điều này vì mới đây, chia sẻ với tờ Yonhap News, HLV Park Hang-Seo khẳng định ông sẽ gắn bó với đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ít nhất đến hết hợp đồng vào đầu năm 2020.

“Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng nữa và sẽ tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Tôi sẽ giữ lời hứa của mình và chịu trách nhiệm bất chấp thành công hay thất bại ở phía trước.

Tôi là người Hàn Quốc làm việc tại nước ngoài và ý thức trách nhiệm rất nặng nề. Mỗi sáng thức dậy, tôi đều hứa sẽ làm hết sức mình. Tôi sẽ cố gắng để không phụ lại mong đợi của mọi người”, thầy Park chia sẻ.

Được biết, hợp đồng của HLV Park Hang-Seo với VFF có thời hạn đến đầu năm 2020, mức lương 22.000 USD/tháng. Song nếu VFF muốn gia hạn hợp đồng để giữ chân HLV Park Hang-Seo chắc chắn sẽ phải tăng mức lương và đó có thể là con số khó lòng tưởng tượng được", News Joins dự đoán.

Hiện tại, mức lương của HLV Park Hang Seo vẫn kém xa so với những đồng nghiệp ở khu vực Đông Nam Á như Sven Gorran Eriksson (Philippines, 80.000 USD/tháng), Milovan Rajevac (Thái Lan, 58.000 USD/tháng) và thậm chí kém cả HLV nội Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia (25.000 USD/tháng).

Về phía VFF, trao đổi với Dân Trí, một lãnh đạo tổ chức này cho biết đây chưa phải là thời điểm để hai bên đàm phán gia hạn hợp đồng, khi vẫn còn hơn 1 năm nữa mới đáo hạn. Tuy nhiên VFF có chủ trương giữ thầy Park lâu dài với bóng đá Việt Nam, tất nhiên là mức lương cũng phải điều chỉnh theo thực tế.

Theo như dự kiến, ngày 25/12, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên trong quá trình chạy đà cho Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE vào tháng 1/2019. Ngoài ra, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc cũng xác nhận đội tuyển quốc gia nước này sẽ đá giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 26/3 năm sau ở Hà Nội.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-cua-hlv-park-hang-seo-sau-khi-nhan-loi-khuyen-nen-dung-lai-khi-o-dinh-cao-su-nghiep-a256375.html