+Aa-
    Zalo

    Quyết định "điên rồ" của tài xế xe tải bất ngờ trúng độc đắc 7.000 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL David Johnson - một tài xế xe tải 56 tuổi đến từ Brooklyn, New York, Mỹ đã may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 298,3 triệu USD (tương đương gần 7.000 tỷ đồng).

    David Johnson - một tài xế xe tải 56 tuổi đến từ Brooklyn, New York, Mỹ đã may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 298,3 triệu USD (tương đương gần 7.000 tỷ đồng).

    Theo CBS News, vào ngày 26/12 vừa qua, mặc dù bị ốm nhưng ông Johnson - một tài xế xe tải của Công ty Thực phẩm Iberia vẫn đến chỗ làm để nhận tiền lương của mình.

    Theo thói quen hàng ngày, ông Johnson dừng lại tại một trạm dịch vụ địa phương ở Brooklyn để mua tờ vé số. Ngày hôm sau, Johnson ông đã nhận được một cuộc gọi từ một đồng nghiệp nói rằng: “Dave, ai đó đã trúng giả Powerballll nhờ mua vé số tại trạm xăng”.

    Tuy nhiên, ông Johnson đã nói với đồng nghiệp của mình rằng: “Không đâu anh bạn, đó không phải là tôi. Tôi không may mắn đến thế đâu”.

    Mãi đến sáng thứ sáu tuần sau, ông Johnson mới quyết định dừng lại ở trạm dịch vụ và kiểm tra số điện thoại của mình để xem ông có chiến thắng thật không.

    “Tôi nhìn vào tấm bảng kết quả và hét lên Ôi Chúa ơi, Chúa ơi, ôi Chúa ơi! Tôi nhảy điên cuồng trong cửa hàng rồi trở lại trong xe, bật nhạc lên và phóng về nhà”, ông Johnson kể lại.

    Một tài xế xe tải bất ngờ trúng độc đắc 7.000 tỷ. Ảnh: CNBC

    Nhờ tấm vé may mắn này, ông Johnson sẽ mang về nhà giải thưởng 114 triệu USD sau thuế. Với số tiền này, ông Johnson dự định sẽ bỏ việc, mua cho gia đình một ngôi nhà mới, mua cho mình một chiếc Porsche màu đỏ và làm việc với một nhóm người để giúp ông quản lý các khoản đầu tư tài chính của mình.

    Được biết, vào năm 2012, chủ nhân của tấm vé độc đắc 337 triệu USD (hơn .7000 tỷ đồng) là một cựu kỹ sư đường sắt tên là Donald Lawson, 44 tuổi.

    Thay vì phải đợi nhiều năm để được nhận toàn bộ 337 triệu USD, Donald Lawson quyết định nhận luôn một lần 224,6 triệu USD. Tất nhiên ông phải đóng thuế thu nhập liên bang 25% và thuế của bang Michigan 4,35% trên tổng số tiền được chi trả.

    Nhớ lại khoảnh khắc mình quyết định lựa chọn tấm vé may mắn trên tại trạm xăng Sunoco, ông Donald Lawson cho biết thường thì ông vẫn mua vé số Quick Pick với những con số ngẫu nhiên được in sẵn. Tuy nhiên hôm đó ông ghé vào để mua như thường lệ thì thấy có 5-6 người xếp hàng. Thế là ông quyết định tự tay mình chọn dãy số cho nhanh.

    “Thực sự thì tôi không suy nghĩ gì cả. Tay tôi cứ tự lướt đi rất ngẫu nhiên. Tôi cũng không biết dãy số mình chọn là gì”. Và ông cho rằng có lẽ chúa trời đã trao cho ông dãy số này. Buổi sáng hôm sau khi kết quả được công bố, Lawson lên mạng để dò kết quả.

    “Tôi nhìn vào các con số, kiểm tra đi kiểm tra lại và rồi gần như nghẹt thở. Tôi ngồi đờ ra, cầu nguyện và tự trấn an bản thân”, người đàn ông may mắn chia sẻ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-dien-ro-cua-tai-xe-xe-tai-bat-ngo-trung-doc-dac-7000-ty-dong-a261569.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan