+Aa-
    Zalo

    Quyết rời AFF, LĐBĐ Indonesia chính thức liên hệ với LĐBĐ Đông Á

    • DSPL
    ĐS&PL LĐBĐ Indonesia cho biết đã chính thức liên hệ với LĐBĐ Đông Á, đồng thời đang xem xét kỹ lưỡng việc rời khỏi AFF.

    Người Indonesia vẫn đang vô cùng bức xúc sau những gì xảy ra tại giải vô địch U19 Đông Nam Á. LĐBĐ nước này (PSSI), HLV trưởng Shin Tae-yong cùng các CĐV xứ vạn đảo đều cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã "thiếu fair-play" ở trận đấu cuối cùng bảng A, khi "chủ động" tạo ra tỷ số hòa 1-1 để loại U19 Indonesia.

    PSSI thậm chí gửi cả thư khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nhưng đã hơn 1 tuần trôi qua vẫn chưa nhận được phản hồi, do gần như không có lý lẽ nào thuyết phục để xử lý 2 đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

    Điều này khiến PSSI không hài lòng và đòi "ly khai" khỏi AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF), gồm nhiều "ông kẹ" châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên hay Trung Quốc.

    quyet roi aff ldbd indonesia chinh thuc lien he voi ldbd dong a 01
    Nếu gia nhập LĐBĐ Đông Á, Indonesia sẽ phải gặp những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều.

    Mới đây, truyền thông Indonesia đưa tin PSSI đã chính thức liên hệ với EAFF, đồng thời cho biết liên đoàn này đang thảo luận một cách nghiêm túc về khả năng gia nhập một liên đoàn khác ngoài AFF.

    "Chúng tôi đã liên hệ với Tổng thư ký của EAFF. Họ cũng đã gửi thông điệp hồi âm đến chúng tôi thông qua tổng thư ký của PSSI (ông Yunus Nusi). Có lẽ lãnh đạo EAFF sẽ rất vui nếu chúng tôi gia nhập liên đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tính toán kỹ lưỡng hơn", tờ Bola trích lời chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan.

    Mặc dù vậy, chính ông Iriawan cũng thừa nhận, việc rời AFF "hoàn toàn không dễ" và phải trải qua các quy trình chính thức kéo dài. Bên cạnh đó, tờ Bola cũng đánh giá liệu PSSI có thực sự muốn rời AFF để gia nhập EAFF hay không, hay chỉ là một lời “đe dọa suông” sau một giải đấu thất bại.

    Hiện tại, LĐBĐ Đông Á (EAFF) bao gồm sự quy tụ của 10 liên đoàn thành viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Guam, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Macau (Trung Quốc), Mông Cổ và Quần đào Bắc Mariana.

    So với AFF, chênh lệch tại EAFF có phần rõ nét hơn khi Nhật Bản và Hàn Quốc luôn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

    Hiện Cúp bóng đá Đông Á 2022 cũng đang diễn ra. Ở trận đấu gần nhất diễn ra vào ngày 19/7, Nhật Bản đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước Hong Kong (Trung Quốc), đội tuyển được đánh giá có trình độ tương đương Indonesia.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-roi-aff-ldbd-indonesia-chinh-thuc-lien-he-voi-ldbd-dong-a-a545172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan