Quỳnh búp bê kết thúc viên mãn, khán giả "thấy sai sai"


Thứ 4, 21/11/2018 | 03:06


Cùng sự kiện

Quỳnh búp bê tập cuối có kết thúc "như cổ tích" khiến nhiều khán giả chuẩn bị tâm lý cho một cái kết day dứt, ám ảnh không khỏi bất ngờ.

Quỳnh búp bê tập cuối có kết thúc "như cổ tích" khiến nhiều khán giả chuẩn bị tâm lý cho một cái kết day dứt, ám ảnh không khỏi bất ngờ.

Quỳnh búp bê tập cuối đã lên sóng tối qua (20/11) trên kênh VTV3 và để lại không ít tiếc nuối trong lòng người hâm mộ sau khi đã gắn bó với các nhân vật trong suốt thời gian qua.

Ở tập cuối Quỳnh búp bê, sau khi bị My sói (Thu Quỳnh) lừa đến gặp gã bố dượng (Đồng Thanh Bình), Quỳnh (Phương Oanh) một lần nữa bị cưỡng hiếp và rơi vào vực thẳm. Không chỉ vậy, My sói còn tiết lộ cho gã bố dượng về con trai của Quỳnh và khiến hắn ta lấy cậu bé ra để dụ dỗ Quỳnh trở về bên mình.

Mặc dù ghê tởm tên bố dượng biến thái, nhưng vì con trai, Quỳnh vẫn chấp nhận sống chung với kẻ thù. Điều này khiến My sói vô cùng đắc ý, chỉ cần Quỳnh sống không tốt thì ả đã cảm thấy thỏa mãn.

Tuy nhiên, Quỳnh đã có quyết định của riêng mình. Cô dặn dò Đào (Quỳnh Kool) sống tốt và giao phó con trai cho Thịnh (Hải Anh) khiến anh không khỏi cảm thấy lo lắng.

Trước khi tới nhà gã cha dượng, Quỳnh âm thầm chuẩn bị sẵn một con dao. Lợi dụng lúc hắn ta không chú ý, cô lao vào đâm hắn. Tuy nhiên, gã kịp thời phát hiện ra nguy hiểm và chống cự quyết liệt. Trong lúc giằng co, chiếc dao đâm vào người Quỳnh.

Hoảng loạn, gã cha dượng định chạy tới công an trình báo sự việc. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân tới trụ sở, hắn thay đổi quyết định, quay đầu bỏ chạy và bị ô tô đâm. Thịnh tìm được Quỳnh và đưa cô đi cấp cứu.

Quỳnh búp bê có cái kết vô cùng viên mãn. Vũ trả lại con cho Quỳnh, sau đó Quỳnh và con trai sống yên bình ở một vùng quê ven biển, Lan bất ngờ khỏi bệnh và trở về với vòng tay của gia đình. Đáng chú ý, My sói cũng phải trả giá cho những tội ác của mình. Ả bị công an bắt vì tội tàng trữ ma túy.

Quỳnh được sống cùng con trai.

Chị Lan khỏi bệnh và được người nhà đón nhận.

Đây là cái kết có hậu cho những nhân vật được khán giả yêu mến như Quỳnh và Lan. Nhiều người nhận xét, đây là cái kết nhân văn, ý nghĩa cho những con người bị hoàn cảnh đưa đẩy mà sa chân lỡ bước nhưng vẫn luôn một lòng hướng thiện và tìm về cuộc sống trong sạch.

Tuy vậy, cũng có rất nhiều bình luận cho rằng cái kết phim không xứng đáng với những cao trào mà Quỳnh búp bê đã tạo ra trước đó. Hơn nữa, theo tiết lộ trước khi tập cuối lên sóng của những thành viên trong ekip làm phim thì dường như sẽ có một cái kết dữ dội và ám ảnh hơn. Nhiều khán giả đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho một cái kết như vậy nhưng cuối cùng lại là "hạnh phúc như truyện cổ tích".

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến chỉ ra Quỳnh búp bê dường như có cái kết hơi vội vàng và có phần khiên cưỡng. Những gút mắc xoay quanh cuộc sống của Quỳnh được giải quyết khá nhanh và không được giải thích rõ ràng khiến mạch phim đột nhiên bị cụt lủn.

Sự "biến mất" của nhân vật Nghĩa, người đã giúp đỡ Quỳnh rất nhiều trong khoảng thời gian khó khăn của cô. Sự xuất hiện đột ngột trở lại của Cảnh cũng khiến người xem khó hiểu, nhưng có thể đây là tiền đề cho phần ngoại truyện nên cũng không quá gây bức xúc.

Sự xuất hiện bất ngờ của Cảnh ở tập cuối Quỳnh búp bê.

Mặc dù vậy, hầu hết khán giả vẫn dành lời khen cho diễn xuất của dàn diễn viên trong Quỳnh búp bê, đặc biệt là bộ ba Thanh Hương, Thu Quỳnh, Phương Oanh. Có thể thấy được những phân đoạn đòi hỏi cảm xúc hay thể hiện cá tính nhân vật, dàn diễn viên đều thể hiện rất tốt và khiến khán giả bị cuốn vào mạch phim.

Sau Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Quỳnh búp bê tiếp tục là một bộ phim truyền hình tạo được dấu ấn trong lòng khán giả trong những năm gần đây.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quynh-bup-be-ket-thuc-vien-man-khan-gia-thay-sai-sai-a252073.html