+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy tàu ngầm Argentina cùng 44 thủy thủ mất tích bí ẩn cách đây 1 năm

    ĐS&PL Tàu lặn thăm dò Ocean Infinity của Mỹ, đã phát hiện vật thể được xác nhận là tàu ngầm ARA San Juan ở dưới biển, cách mặt nước 800 m.

    Tàu lặn thăm dò Ocean Infinity của Mỹ, đã phát hiện vật thể được xác nhận là tàu ngầm ARA San Juan ở dưới biển, cách mặt nước 800 m.

    Sáng 17/11, Hải quân Argentina tuyên bố tàu ngầm ARA San Juan mất tích hồi năm ngoái đã được tàu lặn thăm dò Ocean Infinity của Mỹ tìm thấy ngoài khơi bán đảo Valdes, nằm cách mặt biển 800 m, AP đưa tin.

    Tàu ngầm ARA San Juan mất tích ngày 15/11/2017 - Ảnh: Hải quân Argentin

    Tuyên bố trên được đưa ra 2 ngày sau khi gia đình 44 thủy thủ mất tích cùng con tàu tổ chức lễ tưởng niệm 1 năm ARA San Juan biến mất.

    Hiện chưa có thông tin gì về số phận của 44 thủy thủ trên tàu. Theo ABC News, gia đình những quân nhân này vẫn nhận được tiền lương của họ, vì họ vẫn được xem là còn sống cho đến khi tìm thấy xác, hoặc chính quyền chính thức tuyên bố họ đã thiệt mạng.

    Công ty Ocean Infinity, được chính phủ Argentina thuê tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan, cho biết đã phát hiện được những manh mối mới sau khi phân tích các hình ảnh thu thập được trong thời gian tìm kiếm và hiện đang huy động tàu Seabed Constructor tới tọa độ được xác định để triển khai các bước tiếp theo.

    Trước đó, công ty này đã thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động tìm kiếm cho tới tháng 2/2019 để đưa tàu chuyên dụng Seabed Constructor đi bảo dưỡng định kỳ. Tuy nhiên, với tình huống mới phát sinh này, nhiều khả năng việc bảo dưỡng sẽ được lùi lại cho tới khi hoàn tất cuộc tìm kiếm mới này.

    Cách đây đúng 1 năm, ngày 15/11/2017, tàu ngầm ARA San Juan của hải quân Argentina với 44 thủy thủ đoàn mất tích một cách bí ẩn ở vùng biển Nam Đại Tây dương sau khi rời một căn cứ quân sự ở tỉnh cực Nam Ushuaia hướng về thành phố cảng Mar del Plata.

    Trong một năm qua chính phủ Argentina đã huy động một nguồn lực lớn với sự hỗ trợ của nhiều nước trên thế giới để tìm kiếm con tàu xấu số này song đến nay vẫn chưa đem lại kết quả. Khu vực tìm kiếm tàu ngầm này hiện nay trải rộng tới 40.000m2, có độ sâu từ 200-1.000m.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-tau-ngam-argentina-cung-44-thuy-thu-mat-tich-bi-an-cach-day-1-nam-a251661.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan