Triệt phá băng nghiện 10X gây hàng chục vụ cướp táo tợn ở TP. HCM


Thứ 5, 17/01/2019 | 14:56


Để có tiền mua ma túy, băng nhóm gồm 5 đối tượng nghiện hút đã thực hiện hàng loạt vụ trộm, cướp táo tợn ở TP. HCM.

Để có tiền mua ma túy, băng nhóm gồm 5 đối tượng nghiện hút đã thực hiện hàng loạt vụ trộm, cướp táo tợn ở TP. HCM.

Băng trộm, cướp tại cơ quan công an - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa triệt phá 1 băng nhóm trộm, cướp giật táo tợn hoạt động trên địa bàn do Lê Hoàng Trung (18 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) và Nguyễn Anh Thiện (16 tuổi, quê Khánh Hoà, tạm trú Q.Gò Vấp) cầm đầu.

Hiện Công an tạm giữ 5 nghi can trong băng nhóm trên và 1 nghi can liên quan đến hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” để mở rộng điều tra.

Tang vật được công an thu hồi - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, từ giai đoạn tháng 12/2018 đến nay, nhiều người dân đến Công an quận Thủ Đức trình báo bị cướp giật tài sản. Theo nhận diện của các nạn nhân, họ bị cướp bởi nhóm người đi xe máy độ.

Công an quận Thủ Đức sau đó xác lập chuyên án để đấu tranh. Từ những thông tin trình báo và tài liệu thu thập, công an xác định các vụ cướp do Trung, Thiện và đồng bọn thực hiện.

Chiều 15/1, Công an quận Thủ Đức bắt giữ 6 nghi can trên để điều tra. Kiểm tra nhanh đã xác định, 4/6 đối tượng bị tạm giữ điều tra, có kết quả dương tính với ma tuý.

Phương tiện gây án của nhóm cướp 10X - Ảnh: Vietnamnet

Qua đấu tranh Trung và đồng bọn khai nhận đã thực hiện 13 vụ trộm, cướp giật tại quận Thủ Đức, Bình Thạnh. Số tài sản chiếm đoạt được, chúng nhanh chóng “nướng” vào ma túy.

Công an tình nghi nhóm trên còn thực hiện nhiều vụ cướp giật khác nên tiếp tục mở rộng điều tra, truy tìm bị hại.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-nghien-10x-gay-hang-chuc-vu-cuop-tao-ton-o-tp-hcm-a259790.html