+Aa-
    Zalo

    Việt Nam là đội giành "vé vớt" duy nhất không gục ngã, bước vào tứ kết Asian Cup 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Sau lượt trận vòng 1/8, Việt Nam là đội duy nhất có thể đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 trong 4 đội giành vé vớt vượt qua vòng bảng.

    Sau lượt trận vòng 1/8, Việt Nam là đội duy nhất có thể đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 trong 4 đội giành vé vớt vượt qua vòng bảng.

    Chiến thắng của Việt Nam trước Jordan là nguồn cổ vũ tinh thần lớn cho các đội giành "vé vớt". Dù chỉ vào vòng 1/8 nhờ tấm vé cho các đội xếp thứ ba có thành tích tốt, đoàn quân áo đỏ vẫn làm nên bất ngờ đối thủ đứng đầu bảng B.

    Việt Nam là đội duy nhất dành vé vớt còn trụ lại được ở Asian Cup 2019 - Ảnh: Tri thức trẻ

    Tuy nhiên, để làm được điều tương tự Việt Nam là không hề dễ dàng. Oman bỏ lỡ 1 quả penalty để rồi thua 0-2 trước Iran.

    Tiếp đến là Kyrgyzstan, xếp thứ ba bảng C. Dù đã tạo ra một màn rượt đuổi ngoạn mục suốt hơn 100 phút nhưng cuối cùng thầy trò HLV Alexanderr Krestinin vẫn phải dừng bước trước chủ nhà UAE. Hai lần bị dẫn trước là hai lần họ vùng lên gỡ hòa. Tuy nhiên, bàn thắng của Khalil ở phút 102 trên chấm phạt đền đã chấm dứt hy vọng của họ.

    Đại diện cuối cùng cho nhóm xếp thứ ba là Bahrain cũng vừa bước vào trận đấu "một mất một còn" gặp Hàn Quốc. Thật khó để kỳ vọng họ sẽ tạo nên cơn địa chấn nào trước một đối thủ từng quật ngã cả đội tuyển Đức ở World Cup 2018. Dù sao, kết quả thua 2-1 cũng là thành tích rất đáng khen ngợi với Bahrain.

    Như vậy, sau 7 cặp đấu đã qua ở vòng 1/8, chỉ duy nhất Việt Nam là đội xếp thứ ba còn sót lại. Bị đánh giá thấp hơn, lại giành vé "vớt" theo kiểu so chỉ số fair-play nhưng những gì các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện thực sự không chê vào đâu được.

    Ở trận tứ kết tới đây, đối thủ của Việt Nam sẽ là đội tuyển Nhật Bản. Tương quan sức mạnh giữa hai đội chênh lệch thấy rõ. Nhưng các cầu thủ tới từ xứ anh đào chắc chắn không thể coi thường đội tuyển Việt Nam. Bởi họ hiểu, chỉ một thoáng sơ sảy thôi, kết cục như Jordan sẽ lặp lại.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-la-doi-gianh-ve-vot-duy-nhat-khong-guc-nga-buoc-vao-tu-ket-asian-cup-2019-a260527.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan