+Aa-
    Zalo

    Sau vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình, nhiều thủ khoa trường quân đội từ chối nhập học

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 14/3, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng thông tin nhiều thủ khoa trường quân đội từ chối nhập học, không rõ lý do.

    Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 14/3, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng thông tin nhiều thủ khoa trường quân đội từ chối nhập học và không rõ lý do.

    Cụ thể, Trưởng Ban Thư ký, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, trong mùa tuyển sinh 2018, nhiều thí sinh điểm rất cao, trong đó có thủ khoa không đến nhập học, như thủ khoa Học viện Hậu Cần đến từ tỉnh Hòa Bình không nhập học.

    Theo Đại tá Vũ Xuân Tiến, những thí sinh đạt điểm cao không đến nhập học không chỉ ở tỉnh Hòa Bình mà còn một số địa phương khác. Phần lớn các em này không báo lại lý do, chỉ có một số em cho biết đã nhập học ở trường khác hoặc đi du học

    Đại tá Vũ Xuân Tiến cũng cho biết, sau khi tuyển sinh, các trường đều có hậu kiểm về kết quả học và kết quả thi để có cơ sở đối chiếu, so sánh. Việc làm trên được thực hiện với tinh thần xử lý nghiêm túc tất cả các sai sót.

    Nhiều thí sinh điểm rất cao, trong đó có thủ khoa không đến nhập học - Ảnh: Hải Quan

    GS Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cũng khẳng định, thí sinh nào không đủ điểm thì sẽ không được nhận vào ngành quân đội. Hiện tại Cục Nhà trường đã nhận được công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sẽ thực hiện rà soát các thí sinh để xử lý đúng quy định. Khi có kết quả, Cục Nhà trường sẽ thông tin cụ thể với báo chí.

    Trước đó, Bộ GD&ĐT đã công bố, kết quả điều tra gian lận thi cử ở tỉnh Hòa Bình. Theo kết luận điều tra phát hiện 64 thí sinh, trong đó có 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017 đã có sự thay đổi điểm. Cụ thể, điểm chấm thẩm định của các thí sinh này đã giảm hơn so với điểm đã công bố. Với 56 thí sinh, 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi điểm; trong đó môn bị giảm điểm nhiều nhất là 9,25 điểm; có thí sinh sau khi chấm thẩm định bị giảm điểm 3 môn cao nhất là 26,45 điểm.

    Từ kết quả điều tra, Bộ GD&DT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định, dựa vào kết quả chấm thẩm định để chấm lại và kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp cho các thí sinh này trong kỳ thi THPT 2018.

    Trên cơ sở điều tra của Bộ Công an và quy chế thi hiện hành, Bộ GD&ĐT đã chấm thẩm định. Kết quả chấm thẩm định là chính thức, được sử dụng thay thế kết quả công bố năm 2018, dùng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

    Bộ GD&ĐT đã có công văn số 9841, 9842 chỉ đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình làm theo đúng quy chế, cập nhật điểm thi của thí sinh lên phần mềm để xét công nhận tốt nghiệp. Các kết quả chấm thẩm định sẽ được gửi tới trường cao đẳng, đại học mà thí sinh đang theo học để xử lý theo quy định.

    Bộ GD&ĐT cũng có công văn gửi Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, các trường cao đẳng, đại học để biết tinh thần này, chủ động liên hệ với Sở GD&ĐT Hòa Bình để nắm tinh thần trên.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-gian-lan-diem-thi-tai-hoa-binh-nhieu-thu-khoa-truong-quan-doi-tu-choi-nhap-hoc-a266577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan