+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2019: Bất ngờ nguyên nhân bố đánh con 8 tuổi dã man

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ẩu đả trong lúc giải quyết mâu thuẫn, dùng dao đâm chết người

    Ngày 18/3, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Khánh (SN 1985, trú tại tổ 7, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vừa đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết người.

    Đối tượng Khánh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Kiến thức

    Thông tin ban đầu vụ đâm chết người, vào chiều ngày 17/3, đối tượng Nguyễn Văn Khánh mang theo dao gấp nhọn đến nhà anh Nguyễn Đăng Khoa (SN 1977), cùng trú tại tổ 7, phường Thanh Tuyền, TP Phủ Lý để giải quyết việc mâu thuẫn trước đó.

    Tuy nhiên, tại nhà anh Khoa, hai bên xảy ra mâu thuẫn và trong lúc ẩu đả, Khánh đã dùng dao nhọn đâm vào ngực anh Khoa, làm anh Khoa tử vong. Gây án xong, Khánh về nhà, vứt hung khí gây án xuống ao rồi trốn khỏi địa phương.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định Khánh là đối tượng của vụ án và đang lẩn trốn tại Thanh Hóa. Đồng thời, vận động người thân thuyết phục Khánh ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Sau 9 giờ lẩn trốn Khánh đã đến cơ quan Công an trình diện và khai nhận hành vi phạm tội.
    Vụ án đang được cơ quan Công an tỉnh Hà Nam củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

    Bảo vệ cầm dao đâm đồng nghiệp tử vong trong lúc xô xát

    Tối ngày 18/3, thông tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị này đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Phạm Phú Thu (SN 1955, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người.

    Phạm Phú Thu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Theo tài liệu của cơ quan chức năng, khoảng 22h ngày 16/3, tại khách sạn Hải Phong (gần cụm công nghiệp Đồng Đình, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên), Phạm Phú Thu và ông Lê Quang Hà (SN 1957, trú tại cùng địa chỉ, đồng nghiệp với Thu) có xảy ra mâu thuẫn.

    Trong lúc nóng giận, Thu đã dùng dao nhọn (loại để gọt hoa quả) đâm vào ngực ông Hà khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, Phòng CSHS phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Tân Yên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Hiện nguyên nhân vụ án vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Bất ngờ với nguyên nhân bố đẻ đánh con trai 8 tuổi dã man ở Bắc Giang

    Liên quan đến vụ việc bé trai 8 tuổi ở xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên) bị chính bố đẻ đánh đập, Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông bố này.

    Bố đánh con trai đẻ - Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Cụ thể, UBND xã phạt hành chính anh Nguyễn Văn T. (SN 1986, trú cùng xã) 1 triệu đồng do đánh con trai là N.V.Đ. (SN 2011). Hình thức xử phạt được quy định tại khoản 1, điều 49, Nghị định 167 của Chính phủ.

    Chủ tịch xã Tăng Tiến cho biết, cấm con chơi game không được nên ông bố đánh đập để răn đe, đây là hành động nóng giận bột phát. Đây là lần đầu tiên cháu Đ. bị đánh như vậy.

    Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Thân Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến Thân Văn Quyền thông tin: “Ngay trong đêm qua, chúng tôi đã vào cuộc hòa giải, bố cháu bé đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và đang làm giấy cam kết không tái phạm".

    "Tại trụ sở xã, ông T. đã nhận thức được việc làm sai và cam kết sẽ không dạy con theo cách bạo lực như vậy", ông Quyền nói.

    May mắn, cháu Đ. chỉ xây xát ngoài da, không có tổn thương nghiêm trọng gì.

    Đâm hai người trọng thương vì nhìn đểu

    Ngày 18/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) tạm giữ hình sự Lê Ngọc Hưng (21 tuổi, người địa phương) để làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích.

    Quán karaoke, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Hai người khác liên quan vụ án là Nguyễn Mai Trọng Nghĩa (21 tuổi) và Nguyễn Hồ Linh Thoại (22 tuổi, cùng ngụ TP Mỹ Tho) cũng đã làm việc với cảnh sát nhưng được cho tại ngoại.

    Tối 10/3, Nguyễn Minh Tân (22 tuổi) cùng với Trương Tấn Phát (17 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang) và nhóm bạn đến quán karaoke Cosy ở phường 5, TP Mỹ Tho, để hát.

    Tại đây, nhóm của Tân bị một nhóm thanh niên khác đánh khiến hai người trọng thương.

    Theo Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, Tân có vết thương ở vùng bụng, gan bị thủng khoảng 1,5 cm. Còn Phát bị đâm thủng tim, thủng phổi.

    Quá trình điều tra, cảnh sát đã mời 3 nghi can lên làm việc. Nhóm này khai nhận khi rời quán karaoke thì gặp nhóm của Tân.

    Cho rằng nhóm của Tân “nhìn đểu”, Hưng cùng Thoại và Nghĩa cầm hung khí tấn công nạn nhân rồi bỏ trốn.

    Hưng bị tình nghi giữ vai trò chủ mưu và trực tiếp cầm hung khí gây thương tích nặng cho hai nạn nhân.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1932019-bat-ngo-nguyen-nhan-bo-danh-con-8-tuoi-da-man-a267088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan