+Aa-
    Zalo

    Người bán vé số nghèo trả lại chiếc ví chứa tiền, vàng cho người đánh mất

    • DSPL
    ĐS&PL Nhặt được chiếc ví chứa tiền, vàng và ngoại tệ người phụ nữ bán vé số đã tìm người đánh rơi để trả lại.

    Nhặt được chiếc ví chứa tiền, vàng và ngoại tệ, người phụ nữ bán vé số nghèo đã tìm người đánh rơi để trả lại.

    Ngày 6/4, Công an phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã bàn giao tài sản cho ông Nguyễn Văn Lực (63 tuổi, ngụ tại Bình Dương), người bị mất chiếc ví bên trong có hơn 5 triệu đồng, một miếng vàng SJC, một số ngoại tệ cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác.

    Toàn bộ số tài sản trên được chị Lê Thị Hậu (48 tuổi, ngụ xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) nhặt được khi đang đi bán vé số.

    Chị hậu bàn giao lại chiếc ví cho chủ nhân tại công an phường - Ảnh: Thanh niên

    Chị Hậu cho biết, chiều ngày 4/4, trong lúc đi bán vé số tại gần khu vực ga Biên Hòa, chị đã bất ngờ nhặt được chiếc ví. Sau khi mở, chị Hậu phát hiện bên trong có nhiều tiền, ngoại tệ và vàng cùng giấy tờ tùy thân. Sau khi nhặt được chị Hậu chỉ quanh quẩn bán vé số tại khu vực này với mục đích chờ người đánh rơi quay lại tìm để trả lại. Tuy nhiên, cho đến tối ngày vẫn không tìm được người bị mất nên chị Hậu đã mang chiếc ví đến giao cho Công an phường Thanh Bình để nhờ tìm người bị mất để trả lại.

    Nhận lại tài sản tưởng chừng như đã mất, ông Lực bày tỏ nguyện vọng nhận lại giấy tờ tùy thân, còn toàn bộ số tiền xin được tặng chị Hậu nhưng chị đã từ chối.

    Khi ông Hậu đề nghị mua một phần vé số đang cầm trên tay, chị Hậu vui vẻ đồng ý. Được biết, chị Hậu cùng người con từ Nghệ An vào TP.Biên Hòa thuê nhà trọ để đi bán vé số mưu sinh.

    Theo Trung tá Hoàng Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Thanh Bình, ông làm trong ngành công an hàng chục năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên tiếp nhận một hành động rất đẹp của một người bán vé số.

    Cũng theo Trung tá Vượng, những tấm gương như chị Hậu cần được nhân rộng. Ngay khi nhận được thông tin từ Công an phường Thanh bình, Sở Nội vụ Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng Nội vụ TP Biên Hòa đến xác minh thông tin để xem xét, tuyên dương khen thưởng hành động đẹp của chị Hậu.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-ve-so-ngheo-tra-lai-chiec-vi-chua-tien-vang-cho-nguoi-danh-mat-a269991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tấm gương sáng của dân tộc

    Tấm gương sáng của dân tộc

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS213: "Tấm gương sáng của dân tộc" của tác giả Nguyễn Phùng Dương (phường Lam Sơn, Tp. Thanh Hóa).