+Aa-
    Zalo

    Người nhà bệnh nhân cảm ơn chiến sĩ CSGT có hành động đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Nhờ có sự hỗ trợ của chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT), người đàn ông đã đưa mẹ bị bệnh tim cấp cứu kịp thời.

    Nhờ có sự hỗ trợ của chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT), người đàn ông đã đưa mẹ bị bệnh tim cấp cứu kịp thời. Sau khi mẹ thoát khỏi lưỡi hái tử thần, anh đã quay lại tìm người chiến sĩ tốt bụng để cảm ơn... Hành động đẹp, mang tính nhân văn này đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng.

    Anh Đào Xuân Lộc (ở thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) vừa tìm đến đội CSGT số 7, phòng CSGT – Công an TP.Hà Nội để cảm ơn chiến sĩ CSGT đã giúp anh đưa mẹ bị bệnh tim đi cấp cứu kịp thời.

    Anh Lộc chia sẻ, chiều 24/4, anh phát hiện tình trạng sức khỏe của mẹ là bà Nguyễn Thị Lợi (70 tuổi, mắc bệnh tim, huyết áp và tiểu đường) có chuyển biến xấu nên đã nhanh chóng đưa mẹ đến bệnh viện Nội tiết Trung ương II để cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe của anh Lộc đến đường Khuất Duy Tiến thì gặp tắc đường. Lo lắng cho sức khỏe của mẹ, anh Lộc đã xuống xe và đi bộ về phía chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ và nhờ giúp đỡ. Không ngần ngại, chiến sĩ này sử dụng xe chuyên dụng, tiến hành mở đường đưa ô tô anh Lộc đang chở mẹ đi đến bệnh viện cấp cứu.

    Thượng úy Triệu Quang Tú làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

    Nhờ sự hỗ trợ của chiến sĩ CSGT, bà Lợi đã được điều trị kịp thời và vượt qua cơn nguy kịch. Qua hơn một tuần điều trị, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định trở lại. Anh Lộc sau khi đã an tâm về sức khỏe của mẹ, liền tìm đến trụ sở Đội CSGT số 7 để gặp và gửi lời cảm ơn tới vị ân nhân của gia đình. Tại đây, chỉ huy Đội CSGT số 7 cho biết, đồng chí có hành động đẹp giúp đỡ người dân trên là Thượng úy Triệu Quang Tú đang công tác tại đơn vị.

    Đội CSGT số 7 đã bố trí cho Thượng úy Tú và anh Lộc có cơ hội gặp lại nhau. Gia đình thể hiện sự cảm kích sự giúp đỡ kịp thời của chiến sĩ CSGT và Thượng úy Tú cũng chia sẻ với gia đình những câu chuyện trong quá trình công tác, làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự an ninh giao thông trên các tuyến đường của Hà Nội.

    Sau khi sự việc được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động, có người chia sẻ thêm câu chuyện của bản thân mình. Nickname Lê Mai viết: “Hôm qua đọc bài viết về việc CSGT hộ tống người mắc bệnh tim đi khi kẹt đường, tôi đã khóc. Tôi thấy hình ảnh này đẹp quá, xúc động quá. Tôi chợt nhớ lại năm ngoái con tôi bị co giật cũng phải cấp cứu vào bệnh viện như thế. Đoạn đường từ nhà tôi đến bệnh viện không xa nhưng lúc đó kẹt xe kinh khủng. Tiếng còi cứu thương cứ hú nhưng dòng người vẫn kẹt cứng, thậm chí có người không chịu nhường đường khi nghe tiếng còi xe cấp cứu hú... Ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ nghĩ những chiến sĩ CSGT kia là những ân nhân hay đúng hơn là những thiên thần cứu hộ”.

    Nickname Trang Nguyên chia sẻ: “Tôi mong muốn cuộc sống này có nhiều hình ảnh đẹp như chiến sĩ kia, mong nhân rộng hơn nữa cho những người như tôi không cảm thấy bất an nếu không may mình bị gặp trường hợp tương tự”.

    Trước đó, ngày 30/4, đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự Công an quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) phối hợp cùng với Công an phường Long Hưng, Quận đoàn Ô Môn hỗ trợ phát nước suối, khăn lạnh miễn phí cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Lực lượng đã phát gần 5.000 chai nước suối và khăn lạnh cho người dân, bà con lưu thông trên tuyến Quốc lộ 91.

    Trung tá Lê Văn Thạch, Đội trưởng Đội CSGT- Trật tự, Công an quận Ô Môn, cho biết: "Đơn vị đã tổ chức chương trình phát nước suối, khăn lạnh miễn phí cho người tham gia giao thông về quê nghỉ lễ nhằm hỗ trợ người dân đi xe máy với chặng đường dài cho đỡ khát và đỡ mệt". Thông qua đó, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ hướng dẫn, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định về trật tự an toàn giao thông và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn.

    Mặc dù có những người cho rằng đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của một CSGT nhưng phần đông dư luận thì nhận định đây là những hình ảnh đẹp trong cuộc sống, cần được nhắc đến nhiều và được hưởng ứng hơn nữa.

    Mộc Miên

    Bài đăng trên báo in Đời sống & Pháp luật số 74

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nha-benh-nhan-cam-on-chien-si-csgt-co-hanh-dong-dep-a274908.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan