+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cá ngừ "siêu khủng" nặng gần 400kg mà ngư dân Khánh Hòa vừa câu được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một ngư dân ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vừa đánh bắt được con cá ngừ vây vàng "siêu khủng", nặng gần 400kg ở Trường Sa.

    Một ngư dân ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) vừa đánh bắt được con cá ngừ vây vàng "siêu khủng", nặng gần 400kg ở Trường Sa.

    Con cá ngừ "siêu khủng" mà ngư dân đánh bắt được - Ảnh: Dân trí

    Theo tin tức mới nhất trên Dân trí, ngày 19/5, tàu cá KH96662 do ông Trần Văn Tự làm thuyền trưởng, cập cảng cá Hòn Rớ, TP. Nha Trang. Tàu ông Tự đưa lên cảng một con cá ngừ đại dương vây vàng “siêu khủng”. Thương lái nhanh chóng có mặt và dùng 5 chiếc cân loại 100kg để cân con cá. Mất một thời gian khá lâu, con cá được xác định nặng 386kg.

    Đây được xem là con cá ngừ đại dương lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân tỉnh Khánh Hòa câu được.

    Mặc dù là cá “siêu khủng” nhưng thương lái chỉ mua với giá 75.000 đồng/kg, con cá được bán với giá gần 29 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, con cá của ông Tự được mua với giá rẻ bởi cá ngừ đại dương hiện nay dao động 100.000-120.000 đồng/kg.

    “Ngư dân bảo quản không đảm bảo, chất lượng cá không được tốt nên thương lái chỉ mua với giá đó”, đại diện ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, TP. Nha Trang cho biết thêm.

    Nhiều người dân hiếu kỳ tới xem con cá ngừ được cư dân tỉnh Khánh Hòa câu được - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Theo nhiều ngư dân, cá ngừ đại dương vây vàng thường có trọng lượng từ 50-70kg, con cá này là trường hợp hiếm gặp. Cá ngừ có trọng lượng lớn như vậy thường chỉ gặp ở loài cá ngư vây xanh.

    Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, ngày 18/5, ông Nguyễn Trung Đỏm (trú Phú Yên) câu được con cá ngừ vây xanh nặng 367kg ở ngư trường Trường Sa. Con cá sau đó được chủ nhân bán cho thương lái với giá 80.000 đồng/kg.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-ca-ngu-sieu-khung-nang-gan-400kg-ma-ngu-dan-khanh-hoa-vua-cau-duoc-a276217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan